Tin mới

Malaysia công bố kết quả xét nghiệm vết dầu loang

Thứ hai, 10/03/2014, 19:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ máy bay Malaysia mất tích, giới chức\nMalaysia đã xác nhận vết dầu loang trên biển nghi là của máy bay mất\ntích thực chất chỉ là dầu của tàu biển chứ không phải dầu máy bay.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ máy bay Malaysia mất tích, giới chức Malaysia đã xác nhận vết dầu loang trên biển nghi là của máy bay mất tích thực chất chỉ là dầu của tàu biển chứ không phải dầu máy bay.

Máy bay mất tích: Vết dầu loang trên biển không phải của máy bay MalayMalaysia xác nhận vết dầu loang trên biển không phải là của máy bay Malaysia mất tích

Theo tin tức tờ Malaysian Insider dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Malaysia xác nhận, vết dầu loang tìm thấy ở vị trí cách bờ biển Kelantan 100 hải lý không phải là dầu của chiếc máy bay Boeing777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3 vừa qua.

Đô đốc hải quân Datuk Nasir Adam thuộc Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) cho biết: “Kết quả hóa nghiệm cho thấy vệt dầu loang trên biển không phải nhiên liệu từ chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines”.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở MMEA ông Datuk Nasir Adam nói thêm: “Mẫu dầu thu được là dầu của của tàu biển chứ không phải dầu máy bay”.

Theo đô đốc Adam, viện nghiên cứu ở Petaling Jaya đã lấy mẫu và tiến hành hóa nghiệm nhằm xác định nguồn gốc của vệt dầu loang. Kết quả cho thấy, vệt dầu màu vàng nhạt, trải dài 2 km trên biển là những gì còn sót lại từ một sự cố tràn dầu của tàu. Nó hoàn toàn không liên quan tới vụ mất tích của máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo tin tức ngày tìm kiếm thứ 3, Việt Nam đã huy động 6 máy bay (3 AN 26, 2 Mi 171, 1 DHC6, bay 12 lần chuyến), 7 tàu các loại gồm SAR 413, SAR 272, CSB 2001, CSB 2003, HQ 954, HQ 637, KN 774. Tàu HQ 888 trên đường cơ động đến hiện trường, CSB 2002 xuất phát ra hiện trường thay thế cho tàu CSB 2001 về bổ sung nhiên liệu, HQ 627 bổ sung dầu, nước cho tàu SAR 413. Phía lực lượng nước ngoài: Tổng số 4 máy bay, 11 tàu gồm: Malaysia 2 máy máy bay, 7 tàu; Singapore 2 máy bay, 2 tàu; Trung Quốc 2 tàu cùng tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích.

Sau một ngày tìm kiếm, khoảng 16h ngày 10/3 máy bay của Hồng Kông đã phát hiện nhiều mảnh vỡ cách Vũng Tàu khoảng 60km về phía Đông Nam.

Hiện tại Cảng Vụ Vũng Tàu đang xác minh thông tin trên.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news