Tin mới

Vết xước măng rô tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Thứ ba, 15/11/2016, 09:07 (GMT+7)

Xước măng rô là hiện tượng thường thấy ở mọi người mỗi khi chuyển mùa hanh khô. Nhưng nếu bạn thấy mình bị xước măng rô thường xuyên, hãy chú ý tới sức khoẻ của mình hơn nhé! 

Nếu bạn thấy mình bị xước măng rô thường xuyên, hãy chú ý tới sức khoẻ của mình hơn nhé!

1. Xước măng rô là gì?

Bạn đã bị xước măng rô bao giờ chưa? Nếu rồi thì chắc hẳn là bạn vẫn nhớ rõ cảm giác đau rát và rất khó chịu đúng không nào.

Xước măng rô là hiện tượng bạn bị xước vùng da xung quanh chân móng tay, xước măng rô gây ra cảm giác đau rát rất khó chịu và hiện tượng này có thể xảy ra ở bất kì lứa tuổi nào.

Xước măng rô thường xảy ra vào mùa đông hơn bởi khi đó chân tay bạn khô hơn do lượng nước bổ sung vào cơ thể không đủ và nguyên do cũng có thể vì bạn thiếu vitamin C.

Xước măng rô nếu không xử lý đúng cách sẽ gây ra đau đớn

2. Xước măng rô và nguyên nhân

- Điều đầu tiên có thể đề cập tới nếu bạn thường xuyên bị xước măng rô, đó chính là cơ thể bạn đang thiếu vitamin C. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khác còn cho rằng bạn còn thiếu cả canxi, acid folic,… Việc thiếu những chất này khiến da bạn dễ bị bong tróc hơn.

- Chị em phụ nữ thường có thói quen làm đẹp cho móng tay, tuy nhiên việc cắt móng quá sát khiến cho vùng da quanh chân móng bị tổn thương, dẫn đến tình trạng xước măng rô.

- Yếu tố khách quan công việc cũng gây ra hiện tượng xước măng rô này. Công việc của bạn khiến bạn tiếp xúc quá thường xuyên với hoá chất, chất tẩy rửa, giặt đồ hay lau chùi đồ đạc,…

- Một lí do khác khiến bạn bị xước móng rô là rất có thể bạn đã bị viêm da, nấm da gây tổn thương vùng da quanh chân móng.

- Nhiều phụ nữ bị xước măng rô khi tới kì nguyệt san, nội tiết tố cao còn gây ra cả hiện tượng nổi mụn trên người. Tuy nhiên hiện tượng này sẽ hết khi qua kì nguyệt san hoặc khi phụ nữ lập gia đình sẽ hết.

Đa phần những người bị xước măng rô đều dùng tay để xé đi măng rô bị xước. Tuy nhiên việc làm này chỉ khiến cho tình hình càng xấu đi bởi vết thương sẽ bị sâu hơn và đau nhức hơn.

3. Xử lý xước măng rô đúng cách

Nếu bạn bị xước măng rô, hãy dùng bấm móng tay hay kìm bấm da tay để cắt sát chân măng rô bị xước, như vậy măng rô sẽ không xước sâu và bạn cũng không cảm thấy bị đau hơn.

Hoa quả chứa nhiều vitamin C sẽ giúp giảm tình trạng xước măng rô

Thêm vào đó bạn nên bổ sung đủ vitamin C cho cơ thể, ăn các thực phẩm giàu acid folic như cá, các loại rau có màu xanh thẫm, gan động vật, giá đỗ, mầm lúa,…

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news