Tin mới

VFF báo tin vui về án 'treo giò' của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2020

Thứ năm, 09/04/2020, 14:57 (GMT+7)

Trước thông tin HLV Park Hang Seo có thể bị cấm chỉ đạo sang tới AFF Cup 2020, LĐBĐ Việt Nam đã có những thông tin chính thức.

HLV Park Hang Seo đã phải nhận án phạt treo giò 4 trận sau tấm thẻ đỏ tại SEA Games 30 vừa qua. Án phạt này được nhận xét "phạt cho có" bởi AFC quy định HLV người Hàn Quốc có thể chấp hành án phạt trong các trận giao hữu.

Thế nhưng ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến án phạt này trở nên khó thực hiện hơn rất nhiều. Lý do là bởi dịch bệnh khiến các trận đấu bị hoãn lại và ĐT Việt Nam không tìm được đối tác để hoàn thành xong 4 trận "treo giò" của thầy Park.

HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 vừa qua. Ảnh: VnExpress

Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Park Hang Seo còn có thể phải ngồi ngoài trong những trận đấu tại AFF Cup 2020 nếu ĐT Việt Nam không có đủ 4 trận giao hữu từ giờ đến khi thời điểm giải đấu này khởi tranh. Đây là thời điểm rất khó khăn bởi dịch bệnh và không biết đến khi nào mới có thể tìm link xem bóng đá trở lại.

Tuy nhiên, LĐBĐ Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này. Theo Dân TríVnExpressphó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chắc chắn, HLV Park không bị treo quyền chỉ đạo tại AFF Cup 2020".

"Án phạt của HLV Park chỉ áp dụng với các trận đấu giao hữu và ở cấp độ đội tuyển cùng lứa tuổi tại SEA Games. Nó không thuộc phạm vi đội tuyển quốc gia".

Ông Tuấn cho biết thêm: "Sau khi nhận quyết định kỷ luật từ AFC, VFF đã giao các phòng ban liên quan lên kế hoạch tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế để các đội tuyển cọ xát, đồng thời giúp HLV Park giải quyết án phạt. Chúng tôi đã chốt đá với Iraq rồi sau đó là Kyrgyzstan. Nhưng do tình hình thực tế là đại dịch Covid-19, các trận đấu không thể diễn ra. Chúng tôi đã trao đổi sự việc này với AFC, và chắc chắn quyền chỉ đạo của HLV Park ở AFF Cup năm nay không bị ảnh hưởng".

Tuy nhiên tấm thẻ đỏ này sẽ không khiến vị chiến lược gia Hàn Quốc bị treo giò tại AFF Cup sắp tới. Ảnh: Internet

Như vậy, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi HLV Park Hang Seo sẽ cầm quân từ trận đầu tiên cho đến trận cuối cùng tại AFF Cup năm nay. Toàn bộ các trận đấu của AFF Cup có thể được VTV3 trực tiếp bóng đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news