Tin mới

VFF bất ngờ xoa dịu HLV Miura

Chủ nhật, 04/01/2015, 11:28 (GMT+7)

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì đến nay, HLV Toshiya Miura vẫn là người quyết định toàn bộ kế hoạch thi đấu của các đội tuyển trong năm 2015 trên tinh thần của hợp đồng đã ký kết.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì đến nay, HLV Toshiya Miura vẫn là người quyết định toàn bộ kế hoạch thi đấu của các đội tuyển trong năm 2015 trên tinh thần của hợp đồng đã ký kết.

 

Nhiều ngày qua, có thông tin rằng VFF sẽ là nơi đề xuất lực lượng cầu thủ tham dự SEA Games 28 (tháng 6/2015 tại Singapore), qua đó có thể sẽ chuyển giao việc dẫn dắt đội U23 cho HLV Guillaume, để HLV Miura (ảnh) toàn tâm, toàn ý cho đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2018 diễn ra cùng thời điểm.

miura, hlv miura, Toshiya Miura, đội tuyển việt nam, vff, u23 việt nam, u19 việt nam, đtqg việt nam, sea games

HLV Miura vẫn là người quyết định mọi việc liên quan đến nhân sự.

Tuy nhiên, theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì đến nay, HLV Toshiya Miura vẫn là người quyết định toàn bộ kế hoạch thi đấu của các đội tuyển trong năm 2015 trên tinh thần của hợp đồng đã ký kết. Như vậy, ông Miura sẽ là người đứng đầu các đội tuyển từ U.23 trở lên và toàn quyền tổ chức bộ máy trợ lý cho mình. Sau AFF Cup 2014, ông Miura đã về Nhật Bản đón Giáng sinh và năm mới, dự kiến hôm nay, ông sẽ cùng VFF thảo luận các kế hoạch và việc đầu tiên chính là bản báo cáo chuyên môn về thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 - giải đấu mà theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì ông Miura thiếu sự hỗ trợ chất lượng từ các trợ lý, nhất là khâu chuẩn bị chiến thuật.

 

Thua sốc Malaysia, HLV Miura xin lỗi người hâm mộ Việt Nam:

 

Theo giới chuyên môn, VFF nên giao trách nhiệm dẫn dắt U23 thi đấu SEA Games 28 cho một HLV khác vì trong cùng một thời điểm là tháng 6/2015, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2018 và cũng được tính luôn cho vòng loại Asian Cup 2019.

 

Trên cơ sở hợp đồng của VFF thì công việc chính của ông Miura là đội tuyển quốc gia nhằm giành vé dự Asian Cup 2019 và ông thầy người Nhật này cũng được toàn quyền chọn người phụ tá dẫn dắt U23 dự SEA Games. Riêng U22 đá vòng loại giải U.23 AFC (chọn suất dự Olympic 2016) vào tháng 3 tại Malaysia vẫn do ông Miura dẫn dắt.

 

Một số ý kiến cho rằng, do thành phần của U23 Việt Nam sẽ lấy nòng cốt từ đội U19 của năm 2014 nên tốt nhất là giao cho HLV người Pháp Guillaume vốn đã dẫn dắt các cầu thủ này suốt 2 năm qua. Đây cũng là điều hợp lý, tuy nhiên vướng mắc ở chỗ là ông Guillaume sẽ dẫn dắt CLB Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại V-League 2015 nên không đủ thời gian để theo dõi các cầu thủ khác cũng như tham gia vào ban huấn luyện của ông Miura với tư cách kiêm nhiệm.
Ngoài ra, cũng có thông tin cho biết, HLV Guillaume không chấp nhận lên đội tuyển làm trợ lý mà muốn được tự mình xây dựng một đội bóng U23 riêng, điều này sẽ mâu thuẫn với kế hoạch chung của HLV Miura.

Yến Phương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news