Tin mới

VFF cảnh cáo Công Phượng vì clip quảng cáo bia

Thứ ba, 10/02/2015, 10:01 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) không phản đối chuyện Công Phượng đi quảng cáo bia, nhưng lại không hài lòng khi tiền đạo này mặc áo ĐTQG trong clip ấy. Đây rõ ràng là một hành động vi phạm quy chế quảng cáo.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) không phản đối chuyện Công Phượng đi quảng cáo bia, nhưng lại không hài lòng khi tiền đạo này mặc áo ĐTQG trong clip ấy. Đây rõ ràng là một hành động vi phạm quy chế quảng cáo.

 

Cách đây không lâu, báo chí đưa tin Công Phượng vừa ký hợp đồng quảng cáo tiền tỷ với một công ty danh tiếng ở Việt Nam. Thời điểm ấy, vì những lý do mang tính thương mại nên những thông tin phát đi rất ít ỏi. Phải tới tận hôm qua, người hâm mộ mới biết tiền đạo xứ Nghệ bắt tay với ai và quảng cho thương hiệu nào.

Cụ thể ngày hôm qua, hãng bia Sài Gòn đã cho công bố đoạn clip quảng cáo có sự xuất hiện của Công Phượng. Trong đoạn video quảng cáo này, pha ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới U19 Australia ở giải giao hữu U19 Đông Nam Á (tháng 9/2014) của Công Phượng cũng xuất hiện và nó là "chất xúc tác" giúp ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam được "người yêu" hôn gió, nắm tay đầy tình cảm.

công phượng, vff, công phượng quảng cáo bia, lđbđ việt nam, áo đtqg, clip quảng cáo bia công phượng

Công Phượng đã vi phạm quy chế quảng cáo của VFF.

Theo nhận xét thì vì đây là lần đầu tiên đóng quảng cáo nên số 44 của HAGL "diễn" không được như ý. Biểu cảm của anh khá cứng và không để lại nhiều ấn tượng. Nhưng như thế cũng đủ để tạo lên những dư luận trái triều. Một số ý kiến cho rằng, tham gia vào lĩnh vực quảng cáo sẽ khiến Công Phượng tiếp tục bị phân tâm và không thể tìm lại phong độ tốt nhất. Số khác thì không vui vì bia là một chất có men và không nên cổ động mọi người.

Thực tế trên thế giới có rất ít cầu thủ tham gia quảng cáo bia khi còn thi đấu. Theo thống kê, Công Phượng là cầu thủ trẻ (U-23) đầu tiên trên thế giới đóng quảng cáo bia và là cầu thủ thứ ba sau Didier Drogba và Wayne Rooney vẫn còn thi đấu mà tham gia quảng bá cho một loại nước uống có men.

“Cầu thủ nổi tiếng đóng quảng cáo để có thêm thu nhập thì tốt nhưng nên chọn sản phẩm gì phù hợp với mình. Tôi tin sự lựa chọn này không đến từ Công Phượng và cảm thấy thương nụ cười gượng gạo của em trong clip. Trước khi trách dư luận, hãy trách những người quản lý Công Phượng”, một CĐV chia sẻ.

 

Chưa hết, ngay khi clip quảng cáo kể trên được tung lên thì lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đã có ý kiến. Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay, mỗi tuyển thủ quốc gia đều có quyền ký hợp đồng quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhãn hàng nhưng chỉ là với tư cách cá nhân, chứ không được phép đại diện cho hình ảnh ĐTQG.

 

“Việc các HLV, cầu thủ tham gia quảng cáo không phải là điều mới mẻ với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tôi phải nhấn mạnh rằng họ chỉ quảng cáo với tư cách cá nhân chứ không sử dụng hình ảnh của ĐTQG thông qua mặc trang phục. Vì thế, việc Công Phượng mặc áo đội tuyển tham gia quảng cáo là điều đáng tiếc", ông Lê Hoài Anh nói.

"Có thể, do còn trẻ, nên Công Phượng chưa hiểu hết các quy định hiện hành về sử dụng và khai thác hình ảnh của ĐTQG. Vì vậy, VFF sẽ yêu cầu Công Phượng có sự điều chỉnh để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ĐTQG”.

Từ nhiều năm qua, VFF là cơ quan quản lý và sở hữu hình ảnh của các ĐTQG. Chính vì thế, về mặt nguyên tắc khi một cầu thủ mặc trang phục ĐTQG đóng quảng cáo mà không thông qua Liên đoàn, thì coi như cầu thủ đã vi phạm thương quyền của đội tuyển. Tuy vậy, VFF sẽ không làm "căng" vụ Công Phượng mà chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news