Tin mới

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ sáu, 04/12/2015, 09:24 (GMT+7)

VFF xác định chia tay HLV Takashi của ĐT bóng đá nữ Việt Nam sau khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn vào tháng 1/2016.

VFF xác định chia tay HLV Takashi của ĐT bóng đá nữ Việt Nam sau khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn vào tháng 1/2016.


LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhờ LĐBĐ Nhật Bản (JFA) giới thiệu một HLV để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam sau khi chia tay HLV Trần Vân Phát và ông Mai Đức Chung cũng không đảm nhiệm "ghế nóng". Theo đó, phía JFA đã tiến cử ông Takashi sang Việt Nam làm việc. 

HLV Takashi bị VFF chấm dứt hợp đồng sau 1 năm làm việc tại Việt Nam


Tuy vậy, sau gần 1 năm dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật, nữ Việt Nam không có nhiều chuyển biến. Trái lại lối còn trở nên nhàm chán hơn so với thời của ông Trần Vân Phát. Đặc biệt hơn là thiếu sự thống nhất trong đội tuyển khi các cầu thủ tỏ ra bất phục với chiến thuật mà ông Takashi áp dụng. 

Cụ thể, thay vì tiếp tục kế thừa lối chơi kỹ thuật, bóng ngắn phù hợp với thể lực của người Việt Nam, ông Takashi đã thay đổi chóng mặt phong cách chơi bóng của toàn đội bằng những bài phất dài, tạt cánh. Không chỉ vậy nhà cầm quân người Nhật còn khiến nhiều cầu thủ luôn trong tình trạng dính chấn thương bất cứ lúc nào vì những màn nhồi thể lực được cho là không thực sự cần thiết.

Chính vì vậy không có gì khó hiểu khi VFF đã chủ động chấm dứt sớm hợp đồng với HLV Takashi. Theo đó, sau khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn vào tháng 1/2016, ông Takashi sẽ trở về nước. Nói về quyết định chia tay ông Takashi, một thành viên của VFF cho biết: “Dù không công bố rộng rãi nhưng chúng tôi đã cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định này, bởi nhận thấy vấn đề là cách làm việc của HLV Takashi không phù hợp với lối chơi của ĐT nữ Việt Nam”.

Hiện tại VFF đang lên phương án tìm người thay thế ông Takashi. Theo nhiều nguồn tin thì trước mắt đội nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Kim Chi tham dự vòng loại thứ 3 Olympic 2016. Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ vào ngày 5/1 tại Hà Nội và dự kiến sẽ lên đường sang Nhật Bản tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 vào cuối tháng 2.

Vài nét về HLV Norimatsu Takashi

HLV Norimatsu Takashi sinh ngày 7/9/1968 tại Hyogo (Nhật Bản). Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học Hyogo Nishinomiya - Minami.

Ông Norimatsu bắt đầu sự nghiệp cầu thủ năm 1984 khi thi đấu cho trường trung học Hyogo Nishinomiya-Minami. Từ năm 1987 đến năm 1989, ông thi đấu cho một số CLB tại Brazil (Guarani, Marilia AC, XV de Piracicaba và Mirasol).

Từ năm 1990-1992 về lại Nhật Bản chơi cho CLB Kyoto Shiko Soccer, từ năm 1993-1996 khoác áo Central Kobe và từ năm 1997-1998 thi đấu tại CLB TSV Overclean (Đức).

Ông có bằng HLV A của LĐBĐ Nhật Bản, bằng HLV quốc tế của LĐBĐ Anh. Ngoài ngôn ngữ chính là tiếng Nhật, HLV sinh năm 1968 này có thể sử dụng tiếng Bồ Đào Nha, Anh và Đức.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news