Tin mới

VFF có động thái mới về tình huống triệt hạ của cầu thủ Thái Lan với Quế Ngọc Hải

Thứ bảy, 07/09/2019, 11:44 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận sẽ khiếu kiện lên AFC về pha vào bóng đạp thẳng vào đùi của Thitipan với Quế Ngọc Hải trong trận đấu vừa qua.

Trận cầu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua là một cuộc đối đầu vô cùng căng thẳng. Đã có rất nhiều những tình huống chơi xấu, tiểu xảo được các cầu thủ của 2 bên tạo ra. Điển hình nhất là tình huống đội trưởng của ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải bị đối phương vào bóng thô bạo.

Phút 51, số 8 bên phía Thái Lan, Thitipan đã vào bóng cực kì nguy hiểm vào đôi chân trung vệ Quế Ngọc Hải. Ngay sau đó, Quang Hải tiếp tục bị đốn ngã nhưng trọng tài người Qatar không rút ra một tấm thẻ nào.


Pha quay chậm cho thấy cầu thủ của Thái Lan đã vào bóng mang tính triệt hạ với Quế Ngọc Hải. Thitipan đã đạp cả gầm giày vào đùi của trung vệ đội trưởng của ĐT Việt Nam. Sau tình huống này, Hải Quế đã tỏ ra vô cùng đau đớn và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Sau tình huống này, Quế Ngọc Hải phải lên tiếng cảm ơn thần may mắn đã đứng bên cạnh. “Tình huống đó diễn ra rất nhanh. Tôi không nghĩ Thitiphan lại ra chân ghê đến vậy. Nếu giày của cậu ấy thấp xuống tí nữa thì không biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra với chân của tôi", trung vệ của CLB Viettel cho biết.

Hình ảnh cho thấy phần đùi của Quế Ngọc Hải đã rớm máu sau pha đạp bóng của cầu thủ đối phương. Ảnh: Zing

Các tờ báo của Thái Lan đưa tin về sự việc này đã cho rằng LĐBĐ Việt Nam sẽ gửi băng quay chậm và khiếu nại lên LĐBĐ châu Á về tình huống này nhằm đưa ra án phạt nguội cho tiền vệ Thitipan. Tuy nhiên đại diện của LĐBĐ Việt Nam đã phủ nhận điều này.

Chia sẻ với Thanh Niên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, không rõ báo chí Thái Lan lấy nguồn ở đâu về thông tin VFF gửi clip pha phạm lỗi của Thitiphan đối với Ngọc Hải ở trận đấu tối 5.9. Ông Lê Hoài Anh nói: “Đây là thông tin không chuẩn xác, vì VFF không hề có động thái này. Chúng tôi không gửi clip và cũng không có khiếu nại lên AFC hay FAT”.

Nhận định về tình huống này, trọng tài một trọng tài FIFA nhận định: “Đó chắc chắn là một lỗi nghiêm trọng và xứng đáng nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trọng tài người Qatar đã không cho dừng trận đấu. Khả năng nhận định lỗi của vị trọng tài này chưa tốt, một phần nguyên nhân có thể là do vị trí quan sát không được tốt”.

Báo chí Thái Lan cho rằng VFF sẽ khởi kiện lên LĐBĐ châu Á nhưng đại diện của LĐBĐ Việt Nam đã phủ nhận điều này. Ảnh: Internet

Ở chiều ngược lại, tiền vệ Thitipan cũng đã không thể chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu này. Tồi tệ hơn, "buồng phổi" của ĐT Thái Lan đã gặp phải chấn thương và không thể góp mặt trong trận đấu với ĐT Indonesia sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news