Tin mới

VFF giải thích chi tiết lý do Đình Trọng, Văn Quyết không được triệu tập cho Asian Cup 2019

Thứ ba, 18/12/2018, 16:43 (GMT+7)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup. Theo đó, ba "công thần" của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 bất ngờ vắng mặt gồm Anh Đức, Văn Quyết, Đình Trọng.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup. Theo đó, ba "công thần" của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 bất ngờ vắng mặt gồm Anh Đức, Văn Quyết, Đình Trọng.

 

Gặp anh chàng "sơ vin" Đình Trọng sau AFF Cup: "Điều buồn nhất là sẽ phải xa bóng đá rất lâu"

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam ( VFF ), mu bàn chân của Đình Trọng có một mảnh xương rất nhỏ bị rạn ra và không thể liền lại. Chấn thương tác động khó chịu đến sức khỏe và tâm lý của trung vệ tuyển Việt Nam.

Vì vậy, VFF đã quyết định không triệu tập Đình Trọng cho chiến dịch Asian Cup 2019 . Thay vào đó, Liên đoàn đang gấp rút làm thủ tục để đưa cầu thủ quê Gia Lâm sang Hàn Quốc phẫu thuật gắp mảnh xương ra và điều trị phục hồi trong thời gian sớm nhất.

Đình Trọng là một trong những tuyển thủ Việt Nam chơi hay nhất tại AFF Cup 2018. Ảnh: Phạm Huyền

Ngoài Đình Trọng còn có 2 nhà vô địch AFF Cup 2018 không được điền tên vào danh sách tuyển thủ chuẩn bị cho Asian Cup. Đó là bộ đôi tiền đạo "lão tướng" Anh Đức và Văn Quyết . Hai tuyển thủ kỳ cựu đã có nhiều đóng góp với thành tích chung của tuyển Việt Nam qua hai giải đấu Asiad 18 và AFF Cup vừa qua. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo quyết định dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn để hướng tới vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30.

7 cầu thủ trẻ được triệu tập bổ sung vào lực lượng tuyển Việt Nam bao gồm: Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Bộ đôi tiền đạo kì cựu của tuyển Việt Nam sẽ vắng mặt tại Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 20/12 tới. Năm ngày sau đó (25/12), HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên.

Ngày 27/12, đội tuyển sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và sẽ thêm một trận giao hữu với tuyển Philippines tại đây. Sau đó, ngày 4/1/2019, các cầu thủ sẽ lên đường sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Trận đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam gặp ĐT Iraq vào ngày 8/1/2019. Hai trận đấu còn lại của vòng bảng VCK Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt đối đầu tuyển Iran (ngày 12/1/2019) và tuyển Yemen (ngày 16/1/2019).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news