Tin mới

VFF nói gì về cú sốc trọng tài Việt Nam bị đột tử?

Thứ ba, 10/04/2018, 21:37 (GMT+7)

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chính thức bày tỏ quan điểm xung quanh câu chuyện trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời sau cơn đột quỵ ở buổi kiểm tra thể lực.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chính thức bày tỏ quan điểm xung quanh câu chuyện trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời sau cơn đột quỵ ở buổi kiểm tra thể lực.

Cách đây ít ngày, một cú sốc đáng buồn đã xảy ra trong làng Việt Nam khi  qua đời sau 5 ngày cấp cứu ở bệnh viện, bắt nguồn từ cơn đột quỵ xảy ra ở buổi kiểm tra thể lực.

Sau cú sốc này, dư luận đã dấy lên câu hỏi về công tác y tế dành cho đội ngũ trọng tài và liệu  có vai trò gì như thế nào trong sự cố này… Đến chiều 4/10, trong buổi gặp mặt báo chí, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chính thức lên tiếng.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói: "VFF bày tỏ sự cảm thông với sự cố đáng tiếc vừa qua. Liên quan sự cố này tôi xin nói lại quá trình tập huấn. Chúng tôi yêu cầu có giấy khám  sau ngày 15/3. VFF yêu cầu các trọng tài phải , nếu ai không có giấy khám sức khoẻ không được kiểm tra thể lực.

Trọng tài Tân có đủ điều kiện sức khoẻ để học tập, công tác. Việc kiểm tra hồ sơ của trọng tài Tân tiến hành vào ngày 30/3. Trong giấy khám sức khoẻ này bác sĩ không lưu ý bất cứ việc khám chuyên khoa với trọng tài Tân.

Chúng tôi đã bố trí xe cứu thương ở SVĐ khi kiểm tra thể lực các trọng tài. Chiều ngày 2/4, sau khi kết thúc kiểm tra đợt đầu tiên có 2 trọng tài bị biểu hiện sốc nhiệt. Tuy nhiên sau khi 1 trọng tài được đưa đi viện, thì trọng tài Tân có biểu hiệu suy tim.

Sau khi trọng tài Tân được đi cấp cứu, Ban trọng tài đã có mặt để hỗ trợ các công việc liên quan. Ngày 5/4, trọng tài Tân có tín hiệu tốt, nhưng ngày 7/4 đã không qua khỏi.

Do trọng tài Tân đã được kiểm tra sức khoẻ bởi cơ quan y tế có thẩm quyền, vì vậy trọng tài này được phép kiểm tra thể lực. Trong quá trình kiểm tra thể lực, do cố gắng tối đa nên bị suy tim cấp. Đây là điều hiếm khi xảy ra".

VFF nói gì về cú sốc trọng tài Việt Nam bị đột tử? - Ảnh 1.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh (áo đen) trong buổi gặp gỡ báo chí của VPF chiều 10/4 (ảnh: Tú Anh).

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng khẳng định rằng việc khám sức khoẻ là do Ban trọng tài đảm nhiệm: "Việc khám vào ngày 4/4 là yêu cầu bắt buộc và đánh giá lại vấn đề sức khoẻ của các trọng tài. Trong thời gian tới, làm việc với ban y tế có nội dung tập huấn cấp cứu.

Chúng tôi sẽ có yêu cầu giấy khám sức khoẻ cần có kiểm tra chuyên sâu. Chúng tôi chỉ kiểm tra thể lực cho trọng tài khi có xe cứu thương trên sân. Ngoài ra các trọng tài cần tự tập luyện, và biết thời điểm dừng lại ngay khi bị quá sức hoặc có những dấu hiệu bất thường về sức khoẻ".

Liên quan tới vấn đề liệu có lỗ hổng nào không trong công tác kiểm tra sức khoẻ và VFF có vai trò gì không trong sự cố của trợ lý Dương Đình Tân, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho rằng:

"Việc có lỗ hổng nào không trong công tác kiểm tra sức khoẻ thì tôi không bình luận vì giấy khám sức khoẻ được các cơ quan y tế có thẩm quyền cấp giấy phép.

Trong những năm trước đây chúng tôi chỉ áp dụng giấy khám sức khoẻ của các trọng tài, quốc tế họ cũng làm vậy. Trọng tài cần phải biết được các biểu hiện nguy hiểm, chủ động dừng kiểm tra thể lực".

Trước khi Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lên tiếng, ngày 9/4, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định phía Tổng cục sẽ tìm hiểu và chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và xem xét trách nhiệm của các bên, liên quan tới sự cố của trợ lý Dương Đình Tân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news