Tin mới

VFF phản hồi về khả năng Đặng Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020

Thứ ba, 14/04/2020, 20:08 (GMT+7)

Trước viễn cảnh thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam có thể không tham dự giải đấu quan trọng nhất năm, VFF và HLV Park Hang Seo đã phải có những dự tính.

Trong chiều ngày 14/4, LĐBĐ Thái Lan cùng các CLB và BTC Thai League đã chốt phương án đưa giải đấu quay trở lại vào tháng 9/2020. Thai League sẽ kết thúc vào năm 2021 và nhiều khả năng thi đấu xuyên cả AFF Cup. Do đó, khả năng cao thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ không về tham dự được giải đấu này cùng ĐT Việt Nam.

Nguyên nhân là do AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Vì vậy các đội bóng không có nghĩa vụ phải ngả người về đội tuyển. Ngoài ra Thai League thời điểm đó cũng có thể bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Vì vậy Muangthong Utd không muốn mất đi người gác đền số 1.

Đặng Văn Lâm có thể không tham dự AFF Cup 2020 vào cuối năm. Ảnh: Sport5

Như vậy, khả năng thủ thành Đặng Văn Lâm không được CLB Muangthong nhả là hoàn toàn có thể xảy ra. Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phải thuyết phục Muangthong nhả Văn Lâm, mà việc đồng ý hay không tất nhiên nằm ở phía Muangthong chứ VFF không thể can thiệp.

Theo Dân Trí, lãnh đạo của VFF cho biết: “Thực ra tất cả mới chỉ là dự kiến, bởi tình hình dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, nên nếu CLB Thái Lan không nhả Đặng Văn Lâm về nước tham dự AFF Cup 2020 cũng không phải bất ngờ”.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Văn Lâm là thủ môn giỏi, HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam rất cần. Dù vậy, cả VFF và thầy Park đều phải phụ thuộc vào CLB chủ quản của thủ thành Việt kiều.

Nếu Văn Lâm không tham dự AFF Cup, HLV Park Hang Seo phải tính đến những phương án khác. Đó có thể là các thủ thành số 2 hoặc số 3 trong đội tuyển như Tuấn Mạnh hay Nguyên Mạnh. Hoặc có thể thầy Park sẽ gọi những thủ thành trẻ như Bùi Tiến Dũng hay Văn Toản bắt chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news