Tin mới

VFF tìm HLV ngoại cho ĐTQG bằng mọi giá

Thứ bảy, 12/04/2014, 09:05 (GMT+7)

Nhằm vực dậy đội tuyển Việt Nam và tuyển U23 để lấy lòng người hâm mộ, VFF sẵn sàng chi tiền tấn để thuê thầy ngoại.

Nhằm vực dậy đội tuyển Việt Nam và tuyển U23 để lấy lòng người hâm mộ, VFF sẵn sàng chi tiền tấn để thuê thầy ngoại.

Trước sự “xuống cấp” của cả tuyển quốc gia lẫn U23 dưới quyền của HLV nội, VFF đã sẵn sàng cho một cuộc cải tổ bằng thầy ngoại. 

VFF đang ráo riết tìm người thay HLV Hoàng Văn Phúc

Theo những thông tin mới nhất, VFF đang ráo riết chọn lựa HLV trưởng cho tuyển Việt Nam và dự kiến sẽ công bố vào đầu hoặc chậm nhất là giữa tháng 5 tới.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài hồ sơ của các ứng viên đến từ Nhật Bản, VFF cũng có trong tay hồ sơ của rất nhiều các nước khác như Đức, Pháp hay Tây Ban Nha. Tuy vậy, Nhật Bản vẫn là ưu tiên số 1.

Được biết, để tuyển Việt Nam lẫn U23 có được một thuyền trưởng thực sự chất  lượng và có năng lực, VFF không ngần ngại chi tiền tấn chỉ để trả lương cho những HLV được mời về. Theo được biết, VFF dự kiến sẽ chấp nhận trả mức lương cho thầy ngoại vào khoảng 25.000 đến 30.000 USD/tháng.

Ngoài số tiền này, VFF sẽ phải đóng thuế thu nhập cho thầy ngoại, xấp xỉ mức lương cứng, cũng như hàng loạt chi phí khác như tiền ăn, ở, đi lại, phiên dịch... Theo ước tính chi phí hàng tháng cho 1 HLV ngoại khoảng 60.000 USD/tháng và ước chừng hơn 700.000 USD/năm, khoảng 15 tỷ đồng.

Khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam mức lương mà HLV Goetz nhận được chỉ khoảng 22.000 USD mỗi tháng, ngang bằng với mức lương mà HLV Calisto từng nhận được. Và cao hơn rất nhiều nếu so với mức lương mà HLV Alfred Riedl từng nhận với chỉ hơn 10.000 USD.

Trong hai năm liên tiếp gần đây, dưới sự dẫn dắt của HLV nội, cả đội tuyển Việt Nam lẫn U23 đều sớm bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu khu vực. Sau hai thất bại tại AFF Cup 2012 và SEA Games 27 năm 2013, HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều phải nộp đơn xin từ chức. Dù ủng hộ phương án HLV nội, VFF cũng đành phải thanh lý sớm hợp đồng với hai vị này để tìm HLV khác.

Nguồn: Quyết Thắng – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news