Tin mới

VFF treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ V.Ninh Bình cá độ

Thứ sáu, 26/12/2014, 09:44 (GMT+7)

Ban kỷ luật VFF đã chính thức ban hành các quyết định kỷ luật, treo giò vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình dính líu đến tiêu cực, cá độ trong khi thi đấu.

Ban kỷ luật VFF đã chính thức ban hành các quyết định kỷ luật, treo giò vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình dính líu đến tiêu cực, cá độ trong khi thi đấu.

 

Chiều 25/12, căn cứ Quy định về kỷ luật của VFF cùng bản án số 24/2014/HSST ngày 25/8/2014 của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình, Ban kỷ luật của VFF đã chính thức đưa ra quyết định kỷ luật cuối cùng.

Theo đó, VFF cấm thi đấu, cấm tham gia vĩnh viễn mọi hoạt động bóng đá do VFF quản lý và tổ chức với nhóm 9 cầu thủ V.Ninh Bình tham gia cá độ, dàn xếp tỷ số trận đấu của Ninh Bình với Kelantan tại AFC Cup diễn ra ngày 18/3/2014. Ngoài ra, các cầu thủ này bị phạt 20 triệu đồng mỗi người.

9 cầu thủ này gồm có: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng.

cầu thủ ninh bình bán độ, cầu thủ ninh bình cá độ, afc cup, cầu thủ bán độ, cầu thủ v ninh bình, clb v ninh bình, treo giò vĩnh viễn

Nhiều cầu thủ V.Ninh Bình tham gia cá độ, dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại AFC Cup.

 

Nhóm cầu thủ có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF theo đúng quy định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên khả năng được giảm án là rất thấp bởi vụ tiêu cực của CLB Ninh Bình tại AFC Cup đã ảnh hưởng xấu tới hình ảnh bóng đá Việt Nam với bạn bè trong khu vực và quốc tế.

 

Trong trận đấu diễn ra ngày 18/3/2014 tại Malaysia trong khuôn khổ AFC Cup, V.Ninh Bình để Kelantan dẫn trước 2-1 trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 lội ngược dòng để thắng chung cuộc 3-2. Ngay sau khi từ Malaysia trở về, toàn đội đã bị cơ quan chức năng điều tra. Tất cả đều thừa nhận thắng cá độ hơn 800 triệu trong trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2014. Nhóm cầu thủ này đã thống nhất tham gia cá độ bắt kèo “tài ba hòa cả trận” và giành phần thắng từ nhà cái có tên Đào Đức Lợi.

Sau khi đưa ra quyết định cấm vĩnh viễn nhóm cầu thủ V.Ninh Bình, Ban kỷ luật VFF đang lên hồ sơ để tiếp tục thi hành kỷ luật với nhóm cầu thủ tiêu cực của CLB Đồng Nai.

Điều 55. Cá độ, bán độ, môi giới cá độ bóng đá

Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và đình chỉ hoặc cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với người có hành vi tham gia cá độ bóng đá, bán độ bóng đá, môi giới cá độ bóng đá; thông tin về cá độ, bán độ; lôi kéo người khác tham gia cá độ, bán độ bóng đá.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news