Tin mới

VFF, xin đừng chỉ rút kinh nghiệm bằng... mồm!

Thứ ba, 12/09/2017, 23:02 (GMT+7)

Cuộc họp rút kinh nghiệm của VFF với HLV Hữu Thắng hậu thất bại tại SEA Games đã rút ra kết luật mà... ai cũng biết.

Cuộc họp rút kinh nghiệm của VFF với HLV Hữu Thắng hậu thất bại tại SEA Games đã rút ra kết luật mà... ai cũng biết.

Kết luận của về thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là do dùng lượng lực chưa tốt, phân phối sức sai cũng như công tác tâm lý chưa ổn, dẫn tới những sai lầm cá nhân. Thực tế, những vấn đề này hầu như NHM nào cũng tự nhìn nhận thấy được. Quan trọng là rút xong kinh nghiệm, VFF sẽ làm gì?

"Đúc rút của VFF không sai nhưng theo tôi còn thiếu. Về vấn đề tâm lý thì chúng ta nên có chuyên gia tâm lý riêng vì HLV trưởng còn rất nhiều việc chuyên môn cần làm. Từ trước tới nay ĐTVN không có bác sĩ tâm lý. Giờ đây rút ra kinh nghiệm rồi không phải chỉ để thế mà cần phải hành động, phải thay đổi thì mới khá lên được" - HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét.

HLV Hữu Thắng đã không còn trên VFF nữa rồi, giờ đây rút kinh nghiệm thì VFF cần phải bắt tay vào sửa đổi thôi!

Trong cuộc họp chiều nay, VFF có đề cập tới việc đang cân nhắc GĐKT Gede lên làm HLV trưởng ĐTQG thay Hữu Thắng. Tuy nhiên, ông Vinh cho rằng Liên đoàn không nên làm thế.

"Nếu làm thế thì giật gấu vá vai quá. Chúng ta không thể vì chưa tìm ra người phù hợp mà đôn GĐKT lên. Hồ sơ nộp vào làm GĐKT và làm HLV là khác nhau, thời gian qua đánh giá công việc của ông Gede cũng không phù hợp để đánh giá vào vị trí HLV trưởng. Thêm nữa, cũng cần phải xem ông Gede có chuẩn bị tâm lý để làm HLV ĐTVN không nữa".

Một vấn đề khác nữa cũng được quan tâm trong cuộc họp của VFF là việc xử lý lá đơn từ chức của bầu Đức. VFF xem ra vẫn rất tiếc nuối tỷ phú này và tiết lộ ngày 3/12 tới, lá đơn sẽ được đem ra xem xét trước đại hội BCH.

"Bầu Đức từng nói bận việc kinh doanh nên không lo được cho bóng đá. Nếu bầu Đức thật lòng muốn nghỉ thì chúng ta nên coi trọng lá đơn của anh ấy chứ không phải chuyện xem xét hay không.

Còn trong trường hợp VFF muốn giữ thì cần nói chuyện, làm công tác tư tưởng với bầu Đức. Nếu VFF đề xuất bầu Đức ở lại và bầu Đức đồng ý thì chúng ta cũng nên thuận theo, vì công lao của bầu Đức với bóng đá Việt Nam là rất lớn.

Trước đây, bóng đá Việt Nam còn có bầu Kiên và bầu Thắng, đó là những người rất tốt với bóng đá nước nhà. Nay chỉ còn bầu Đức thôi. Nếu bầu Đức nghỉ thì là tổn thất lớn của VFF vì Chủ tịch Lê Hùng Dũng vẫn ốm. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn phải xoay hết hướng này tới hướng khác 1 mình thì rất khó khăn".

Bầu Đức là nhân vật quan trọng của bóng đá Việt Nam.

Cuối cùng, khi nói đến chuyện Trợ lý HLV Sỹ Mạnh của CLB Hải Phòng đánh Văn Lâm, ông Vinh - người từng làm HLV SLNA nói:

"Đấy là hành động sai rõ ràng và cần xử lý nghiêm để không tạo ra tiền lệ, rằng các HLV, trợ lý HLV có thể hành xử như thế. Trong 1 đội còn có cầu thủ ngoại, cách họ sinh hoạt không giống với chúng ta, chẳng lẽ có gì thì lại đánh họ?

Là 1 đội bóng thì tất cả đều phải đoàn kết. Là người trong BHL nếu cần uốn nắn cầu thủ thì gặp mặt nhắc nhở, nếu cần thì nêu ra trước toàn đội để mọi người đóng góp ý kiến, từ đó mới làm người ta hiểu ra chứ không phải cách như vừa rồi".

Hiện, HLV CLB Hải Phòng, Trương Việt Hoàng đang có ý muốn kỉ luật Văn Lâm. Lý do đưa ra là sau sự cố nói trên, Hải Phòng đã cho triệu tập cựu trợ lý Sỹ Mạnh và Đặng Văn Lâm lên nói chuyện, 2 bên bắt tay giảng hòa. Tuy nhiên, sau đó Văn Lâm lại tự ý rời CLB và đến nay vẫn không liên hệ được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF bầu Đức