Tin mới

Vì COVID-19, HLV Park Hang Seo có thể bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020

Thứ tư, 11/03/2020, 14:46 (GMT+7)

Đáng lý ra án phạt của HLV Park Hang Seo có thể dễ thực hiện nhưng dịch COVID-19 đã gây khó dễ cho HLV người Hàn Quốc và cho cả bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã phải nhận án phạt treo giò 4 trận sau tấm thẻ đỏ tại SEA Games 30 vừa qua. Án phạt này được nhận xét "phạt cho có" bởi AFC quy định HLV người Hàn Quốc có thể chấp hành án phạt trong các trận giao hữu. Thế nhưng ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến án phạt này trở nên khó thực hiện hơn rất nhiều. Thậm chí thầy Park còn có thể phải ngồi ngoài trong những trận đấu tại AFF Cup 2020.

Tấm thẻ đỏ HLV Park Hang Seo phải đón nhận...

Theo lịch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương ở giải đấu này từ ngày 23/11. Từ thời điểm này đến cuối tháng 11, có đến 5 đợt tập trung các ĐTQG ở quãng thời gian FIFA Days. Đó là cuối tháng 3, đầu tháng 6, đầu tháng 9, đầu tháng 10 và giữa tháng 11. Thông thường, mỗi đợt tập trung có hai trận đấu.

Như vậy LĐBĐ Việt Nam sẽ phải sắp xếp 4 trận giao hữu trong 5 đợt tập trung này để HLV Park Hang Seo hoàn thành án phạt. Trong đó, giai đoạn đầu tháng 10 và giữa tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ phải hoàn thành ba trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 nên ở quãng thời gian này, chỉ có ngày 8/10 thầy trò HLV Park Hang Seo mới thi đấu giao hữu được một trận. Đây cũng là trận đấu khả thi nhất với ĐT Việt Nam.

Như vậy VFF sẽ phải sắp xếp 3 trận giao hữu còn lại trong các đợt tập trung cuối tháng 3, đầu tháng 6 và đầu tháng 9. Tuy nhiên do dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, các trận đấu còn chưa biết sẽ tổ chức lại khi nào nên việc đá giao hữu cuối tháng 3 chắc chắn không thể được.

... lại khiến chính vị chiến lược gia Hàn Quốc và LĐBĐ Việt Nam đau đầu.

Lý tưởng nhất là tổ chức một giải đấu giao hữu, tương tự như King's Cup 2019 tại Thái Lan hồi tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, khi dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trong tháng 6, án phạt của HLV Park Hang Seo sẽ khó hoàn thành trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news