Tin mới

Vì đâu thu nhập cao ngất ngưởng vẫn đi buôn lậu, bán dâm?

Thứ năm, 16/04/2015, 16:25 (GMT+7)

Thu nhập của phi công, người mẫu mỗi tháng từ vài chục đến vài trăm triệu và là số tiền trong mơ của không ít người song họ lại có những hành vi phạm pháp như buôn lậu, bán dâm để kiếm thêm tiền.

Thu nhập của phi công, người mẫu mỗi tháng từ vài chục đến vài trăm triệu và là số tiền trong mơ của không ít người song họ lại có những hành vi phạm pháp như buôn lậu, bán dâm để kiếm thêm tiền.

  Vụ việc phi công và tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines bị phía Hàn Quốc cáo buộc luôn lậu 6kg vàng trên chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) hồi tháng 3 vừa qua đã khiến không ít người bất ngờ và phân vân.

Điều khiến cho dư luận bất ngờ là vì phi công và tiếp viên hàng không lâu nay vẫn luôn được coi là những nghề cao quý. Vậy mà họ lại có thể có những hành vi làm ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ tới uy tín của bản thân, của ngành mà còn tới cả quốc gia. Và từ bất ngờ, dư luận phân vân không hiểu lý do vì đâu mà đến cơ trưởng cũng đi buôn lậu để kiếm thêm thu nhập. Phải chăng mức lương hàng tháng của hãng trả cho họ không đủ để sống?

Tuy nhiên, nếu tìm hiểu về mức lương này thì không ít người “choáng” vì số tiền họ được nhận mỗi tháng có thể được coi là những con số “khủng”, dao động từ từ 142 - 203 triệu, gấp khoảng vài chục lần lương công chức, viên chức bình thường. Không những thế, theo cam kết của Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh, từ tháng 1/2015, mức này sẽ tăng tương ứng 158-217 triệu đồng vào nửa cuối năm nay.

Vì vậy, nếu đem so mức lương này với khoản tiền 250 USD cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công thì số tiền “hoa hồng” nhờ buôn lậu này còn chưa đáng được gọi là những đồng bạc lẻ. Điều này dấy lên nhiều mối nghi ngờ, phân vân đối với dư luận vì không hiểu những con người “làm việc trên trời” và “mức lương trên mây” sao vẫn vì những đồng hoa hồng bạc lẻ mà bán rẻ lương tâm, uy tín của mình; làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành. Hay vì “buôn lậu” đã thực sự ngấm sâu vào máu, đã trở thành bản tính cố hữu của họ. Nên mặc dù thu nhập đã cao ngất ngưởng vậy, họ vẫn tham lam muốn có nhiều tiền hơn nữa, bất chấp phạm pháp.

2 diễn viên Lê Thị Diệu H (trái) và Nguyễn Thị Hải Y (tức Châu Hải Y – phải)

đang bị điều tra về hành vi môi giới mại dâm

 

Và không chỉ đối với phi công, tiếp viên hàng không, gần đây, một số đường dây môi giới mại dâm và tổ chức bán dâm liên quan tới người mẫu, diễn viên, đạo diễn… cũng làm dư luận thêm bất ngờ vì những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí thường có thu nhập cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác. Tuy nhiên, một số người mẫu, hoa hậu – ngoài việc tham gia các hoạt động trình diễn, diễn xuất, họ còn tranh thủ “làm thêm” bằng cách điều hành hoặc trực tiếp tham gia các đường dây chân dài bán dâm với giá tính bằng nghìn đô. Và phải chăng, những nghệ sỹ này phải bươn chải thêm nghề “tú ông”, “tú bà” thì mới đủ sống, mới đủ thỏa mãn nhu cầu mua nhà, mua xe, áo quần trưng diện hay muốn kiếm nhiều tiền để khẳng định một vị thế đẳng cấp hơn người?...

 

Điểm lại những vụ đường dây bán dâm nghìn đô của giới nghệ sỹ bị phá như vụ bán dâm và môi giới bán dâm của Hoa hậu Mỹ Xuân, đường dây hoa khôi, người mẫu "bán dâm nghìn đô" của tú ông Hoàng "mẫu", đường dây của "má mì" Kiên "pê đê", có thể thấy, người ta vì tiền mà bất chấp tất cả. Và bên cạnh đó, cả một danh sách các chân dài vừa lạ vừa quen của giới showbiz, hành nghề "bán phấn buôn hương" trải dài khắp trong Nam ngoài Bắc, với những lần "tàu nhanh" giá vài trăm đô, hay thậm chí sex tour lên tới hàng nghìn đô đã phần nào phản ánh lối sống thực sự phía sau hào nhoáng giả tạo mà các người mẫu, người đẹp giới showbiz đang hằng ngày hằng giờ phô diễn trước công chúng.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news