Tin mới

Vì giấc mơ HCV SEA Games, VFF phá lệ làm điều chưa từng có với U22 Việt Nam

Thứ tư, 08/05/2019, 11:54 (GMT+7)

VFF đang rất quyết tâm và tạo mọi điều kiện để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giải mã giấc mơ vàng SEA Games.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo nhận lời dẫn dắt, bóng đá Việt Nam đã trải qua những kỳ tích chưa từng có. Đi kèm với đó là danh hiệu AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi mòn mỏi. Dẫu vậy, trong bộ sưu tập các danh hiệu của bóng đá nước nhà, tấm HCV SEA Games là điều các CĐV còn mong mỏi.

Xác định SEA Games 30 là 1 trong 2 mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam trong năm nay, VFF cùng HLV Park Hang Seo đã có những sự chuẩn bị kỹ càng nhất để hướng tới mục tiêu. Thầy Park đã thay đổi hoàn toàn kế hoạch, nhận lời dẫn dắt U22 Việt Nam để chinh phục HCV tại SEA Games sắp tới.

Thầy Park đã lên kế hoạch rất chi tiết cho lộ trình sắp tới của U22 Việt Nam. Ảnh: Internet

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, thầy Park đã cùng VFF đã lên kế hoạch chưa từng xảy ra với bất kỳ cấp độ đội tuyển nào của bóng đá Việt Nam. Cụ thể, kể từ tháng 6 cho đến khi SEA Games bắt đầu, U22 Việt Nam sẽ có tần suất tập trung liên tục, 1 tháng 1 lần và kéo dài khoảng 10 ngày.

Lý giải cho điều này, HLV người Hàn Quốc cho biết hiện tại giữa các cầu thủ U22 Việt Nam còn tồn tại một khoảng cách về trình độ. Giữa nhóm các cầu thủ đá chính như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Hoàng Đức... và những cầu thủ dự bị chưa có được sự cân bằng về năng lực. Vì vậy, những đợt tập trung trong các tháng tới nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách này.

U22 Việt Nam sẽ có những đợt tập trung mỗi tháng để thu hẹp khoảng cách về trình độ giữa 2 đội hình. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch chi tiết của thầy Park, trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9, đội sẽ tập trung tìm kiếm những nhân tố phù hợp và tập làm quen với chiến thuật, về bộ khung và lắp ráp đội hình. Sau đó đến đầu tháng 10, U22 Việt Nam sẽ hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi lên đường sang Philippines. "Vì SEA Games đá với mật độ 2 ngày/trận nên tôi cần chuẩn bị đầy đủ về con người", thầy Park chia sẻ về bản kế hoạch giúp U22 Việt Nam giải mã giấc mơ SEA Games.

Trước mắt, trong tháng 6 tới, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Myanmar tại Mỹ Đình. Với những sự chuẩn bị này, hy vọng U22 Việt Nam có thể chinh phục giấc mơ vàng SEA Games vốn đã lẩn tránh chúng ta bấy lâu nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news