Tin mới

"Vi hành" ban đêm, Phó Chủ tịch huyện bị đánh hụt

Thứ tư, 28/10/2015, 15:48 (GMT+7)

Trong khi đang "vi hành" kiểm tra hiện tượng người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách, Phó chủ tịch huyện bị một người đàn ông dùng cờ lê đến đập vào tay.

Trong khi đang "vi hành" kiểm tra hiện tượng người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách, Phó chủ tịch huyện bị một người đàn ông dùng cờ lê đến đập vào tay.

Theo tin trên VOV, sự việc xảy ra vào khoảng 20h15’ ngày 26/10 tại KM 214+850, dọc quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Vào thời điểm kể trên, khi ông Lê Văn Nhuần - Phó chủ tịch huyện Hoằng Hóa đi kiểm tra hiện tượng người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói đoạn qua địa phận huyện Hoằng Hóa, phát hiện thấy người đang tháo dỡ tấm chống chói đã xuống yêu cầu dừng.

Phó Chủ tịch huyện bị đánh hụt vào ban đêm khi "vi hành" kiểm tra việc tháo dỡ biển chống chói trên đường quốc lộ. Ảnh: VOV

Thế nhưng ngay lúc đó, có một người đàn ông khác đến dùng cờ lê đập vào tay Phó Chủ tịch nhưng ông tránh được nên may mắn không bị thương. Ngay sau đó, Công an huyện và cán bộ xã tới nơi lập biên bản sự việc.

Cơ quan chức năng đã làm rõ, nhân viên của nhà hàng Linh Tâm (có địa chỉ tại thôn Tân Phú, xã Hoằng Hóa) đã tháo dỡ tấm biển chống chói trên. Công an  huyện đang  hoàn tất các thủ tục để xử phạt hành chính chủ nhà hàng này do vi phạm.

Trước đó, huyện Hoằng Hóa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các xã phối hợp với đơn vị quản lý hệ thống tấm chống chói yêu cầu các chủ nhà hàng, quán cơm dọc QL1A ký cam kết không thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, tự ý tháo dỡ tấm chống chói.

Tuy nhiên, mặc dù chỉ đạo rất quyết liệt, tất cả các nhà hàng, quán cơm đã ký cam kết với chính quyền nhưng những tấm chống chói trước nhà hàng vẫn thường xuyên bị tháo dỡ. Hơn nữa, việc tháo dỡ tấm chống chói chủ yếu thực hiện vào ban đêm nên lực lượng chức năng khó phát hiện.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news