Tin mới

Vì sao án ly hôn nhân giữa vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị huỷ?

Thứ sáu, 03/04/2020, 22:27 (GMT+7)

Chiều 3/4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, VKSND Tối cao đã kháng nghị lên giám đốc thẩm đề nghị hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ ly hôn của bà với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo đó, Viện KSND tối cao đã có quyết định kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án vụ tranh chấp về hôn nhân và gia đình giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và chồng cũ là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (49 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Cho rằng bản án của TAND TP HCM và bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM đã có nhiều vi phạm tố tụng, ảnh hưởng đến quyền lợi của các đương sự trong vụ án, Viện KSND tối cao đề nghị Hội đồng thẩm phán (HĐTP) TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm liên quan, và giao vụ án cho TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lại theo quy định; tạm đình chỉ thi hành bản án phúc thẩm cho đến khi có quyết định giám đốc thẩm.

Vụ án ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên đến nay đã tốn không ít giấy mực của báo giới.

Viện KSND tối cao cho rằng, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 2/12/2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin được đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ để bà cùng các con có cơ hội chăm sóc ông Vũ nhưng ông Vũ yêu cầu ly hôn.

Như vậy bà Thảo yêu cầu được đoàn tụ, ông Vũ không đồng ý nên không còn là thuận tình ly hôn nhưng cấp phúc thẩm vẫn tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ là không đúng.

Trường hợp này, tòa phúc thẩm phải xác định theo hướng không chấp nhận kháng cáo của bà Thảo về nội dung quan hệ hôn nhân, chấp nhận yêu cầu phản tố của ông Vũ.

Cũng theo Viện KSND tối cao, quá trình giải quyết chia tài sản của vụ án, bà Thảo luôn yêu cầu chia bằng hiện vật là cổ phần và phần góp vốn tại công ty để thực hiện việc kinh doanh nhưng tòa sơ thẩm và phúc thẩm không xem xét đánh giá toàn diện về số cổ phần, phần góp vốn và nhu cầu sử dụng của đương sự mà chia toàn bộ cổ phần, phần góp vốn cho ông Vũ, giao cho bà Thảo phần giá trị là chưa đảm bảo quyền lợi của bà Thảo về quyền được kinh doanh.

Ngày 5/12/2019, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã tuyên công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn. Giao bà Thảo nuôi các con chung, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm nuôi các con chung từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Về tài sản là bất động sản, HĐXX tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo nhận 7 bất động sản và bà Thảo phải trả lại một phần cho ông Vũ tiền chênh lệch.

Về tài sản là cổ phần tại các công ty, bản án chia theo tỉ lệ 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40%. 40% cổ phần của bà Thảo được toà án quy đổi và ông Vũ chịu trách nhiệm trả cho bà Thảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news