Tin mới

Vì sao BTC liên tục né tránh việc tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh?

Thứ năm, 16/11/2017, 11:38 (GMT+7)

Trong trường hợp BTC cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 tính đến phương án rút vương miện hoa hậu, thì Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn có quyền khởi kiện ra tòa để đòi bồi thường thiệt hại vật chất và tinh thần.

Trong trường hợp BTC cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 tính đến phương án rút vương miện hoa hậu, thì Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn có quyền khởi kiện ra tòa để đòi bồi thường thiệt hại vật chất và tinh thần. 

Luật sư Trần Vũ Hải khẳng định Tân Hoa hậu không có lỗi nên sẽ không có chuyện thu hồi vương miện. Ảnh: BTC

Liên quan đến những lùm xùm về danh hiệu hoa hậu Đại dương 2017, TS Lê Hồng Sơn - nguyên Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp, nhận định Hoa hậu Ngân Anh là đương sự "ngay tình", nên không phải chịu trách nhiệm, thậm chí phải được bồi thường trong trường hợp BTC cuộc thi tính đến phương án rút vương miện hoa hậu.

Chia sẻ của Ngân Anh tại họp báo.

Trao đổi trên Thanh niên, TS Lê Hồng Sơn cho rằng, trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, BTC đã công nhận Lê Âu Ngân Anh đoạt giải nhưng sau đó lại cho rằng cô này không đủ tiêu chuẩn đi thi đã khiến cho sự việc trở nên cực kỳ phức tạp khi giải quyết hậu quả.

Theo ông Sơn, trong trường hợp Ban tổ chức cuộc thi tính đến phương án rút vương miện hoa hậu, thì Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn có quyền khởi kiện ra tòa để đòi bồi thường thiệt hại vật chất và tinh thần. "Ban tổ chức cuộc thi phải bồi thường thiệt hại một cách thích đáng, phải xin lỗi, chịu tất cả những chi phí vật chất, tinh thần mà người ta phải chịu", ông Sơn nói.
 
Về việc này, ông Sơn lý giải, khi tham gia cuộc thi, Ngân Anh đã tự nguyện khai báo đầy đủ thực tế, thực trạng bản thân: “Cô ấy đã khai báo từng làm Phẫu thuật thẩm mỹ và rút thanh nâng mũi ra và đã được Ban tổ chức cuộc thi chấp nhận cho cô ấy tham gia. Do đó, Ngân Anh là bên thứ 3 ngay tình. Ngược lại, Ban tổ chức, chuyên gia chấp thuận cho thí sinh thi đủ điều kiện để dự thi và công nhận cho thí sinh đoạt giải. Do đó, trong sự việc này lỗi là của Ban tổ chức và liên đới của chuyên gia chứ không phải từ thí sinh”, ông Sơn phân tích.

Cũng theo ông Sơn, trong vụ lùm xùm này không thể không xem xét trách nhiệm cơ quan chủ quản cuộc thi, tức Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch, bởi các quy định hiện nay còn quá chung chung và thiếu chuẩn mực. Chưa kể, cơ quan chủ quản còn có lỗi vào cuộc chậm trễ, không kiên quyết ngay từ đầu, không thể lấy lý do một Chánh thanh tra vừa nghỉ hưu để ngụy biện cho việc chậm trễ, vô cảm.

"Nguyên tắc tổ chức nhân sự Chánh thanh tra nghỉ thì lập tức phải có người thay thế để bảo đảm liên tục cho thi hành công vụ. Nếu không bố trí kịp thì cấp phó ký thay, giải thích như vậy làm sao dư luận xã hội, nhân dân chia sẻ được”, nguyên Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp nêu quan điểm.

Trước đó, chiều ngày 15/11, Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh cùng BTC đã có buổi làm việc với báo chí về những lùm xùm liên quan đến việc tổ chức cuộc thi.

Tại cuộc họp báo, BTC nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia chung kết Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức cuộc thi lần sau.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngân Anh khiến công chúng ngỡ ngàng trước khi nói về vấn đề thẩm mỹ nâng mũi, Lê Âu Ngân Anh bất ngờ "điểm mặt chỉ tên" Nguyễn Thị Thành trong phát ngôn của mình: "Không thể so sánh tôi với Nguyễn Thị Thành vì tôi đã can đảm tháo mũi còn Thành thì không đủ can đảm tháo răng trước khi dự thi một đấu trường nhan sắc".

Bên cạnh đó, Ngân Anh cho rằng công chúng không công bằng với cô: "Công chúng có cái nhìn tiêu cực về tôi, xuất phát từ đêm chung kết khi hình ảnh của tôi không đẹp. Họ đã điều hướng dư luận và không công bằng với tôi".

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, sau rất nhiều tranh cãi, đến nay ông Võ Việt Chung, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017, cũng đã chịu thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ vẫn được dự thi và đăng quang.

Tuy nhiên, ông Võ Việt Chung chỉ thừa nhận sai sót và "xin rút kinh nghiệm", đồng thời tự nguyện nộp phạt hành chính. Điều này là hoàn toàn không thoả đáng.

Nếu thừa nhận sai sót khi để Lê Âu Ngân Anh đăng quang mà không nhắc gì đến việc có tước vương miện của hoa hậu này hay không là rất bất công với rất nhiều thí sinh khác. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news