Tin mới

Vì sao cá sủ vàng có giá tiền tỷ?

Thứ ba, 29/09/2015, 20:16 (GMT+7)

Cá sủ vàng là loài cá quý hiếm và được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy trọng lượng của con cá.

Cá sủ vàng là loài cá quý hiếm và được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy trọng lượng của con cá.

Mới đây ngày 28/9, trong khi đánh bắt cá trên vùng biển huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi, ở tổ 44, khu vực 9, phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã bắt được một con cá "lạ". Con cá nặng gần 10km và dài 0.9m, toàn thân có màu vàng óng.

Cá lạ nghi cá sủ vàng được ngư dân Đấu bắt được. Ảnh PLO

Ngay sau khi biết anh Đấu bắt được cá "lạ" rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, một số ý kiến cho rằng con cá này là cá sủ vàng quý hiểm, được thương lái Trung Quốc thu mua với giá rất cao, khoảng 1 tỷ đồng/con.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, trong ngày 29/9, có nhiều thương lái đến nhà ngư dân Đấu hỏi mua con cá "lạ" này với giá chục tỷ đồng, nhưng ông không bán.

Cá nghi cá Sủ vàng nặng 10kg, dài gần 1m. Ảnh Dantri

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cũng nhận định, có thể con cá ngư dân Đấu bắt được là cá sủ vàng. Loài cá này thường bơi vào vùng cửa biển để kiếm ăn.

Theo GS Yên, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

Trước đó, vào năm 1991, một con cá sủ vàng lớn đã mắc vào lưới của ngư dân Nguyễn Văn Hưng (xã Thụy Cơ, Nam Trực, Nam Định) tại khu vực bãi Bãi Hạ thuộc xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, Nam Định. Để bắt được con cá này anh Hưng đã phải buông tay thả dây câu mặc cho con cá này kéo đi. Phải 2 tiếng sau, khi con cá thấm mệt, thì anh Hưng mới đưa được cá lên bờ. Con cá sủ vàng này nặng tới nửa tạ.

Biết tin anh Hưng bắt được cá sủ vàng quý hiếm, nhiều thương lái đã đến hỏi mua cá và trả giá rất cao. Anh Hưng đã bán con cá này cho ông chủ tiệm vàng Long Tín ở thành phố Nam Định lúc bấy giờ với giá 20 cây vàng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sủ vàng