Tin mới

Vì sao các bà mẹ Tây thường cho con ăn phomat?

Chủ nhật, 28/09/2014, 20:45 (GMT+7)

Nhiều ý kiến cho rằng, phomat là sản phẩm chứa nhiều chất béo và không tốt cho sức khỏe của trẻ. Nhưng tại sao hầu hết các mẹ Tây lại cho trẻ làm quen với loại thực phẩm này từ nhỏ? Liệu có phải những quan niệm cũ về phomat là sai lầm?

Nhiều ý kiến cho rằng, phomat là sản phẩm chứa nhiều chất béo và không tốt cho sức khỏe của trẻ. Nhưng tại sao hầu hết các mẹ Tây lại cho trẻ làm quen với loại thực phẩm này từ nhỏ? Liệu có phải những quan niệm cũ về phomat là sai lầm?

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại nhãn hiệu tiêu dùng dành cho trẻ em - Hoff, phomat là sản phẩm rất tốt cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Nếu sử dụng phomat hợp lý và duy trì thói quen này khoa học thì nó sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Việc các mẹ Tây cho trẻ sử dụng loại thực phẩm này từ nhỏ có lẽ là do sự nhận thức đúng đắn về lợi ích mà phomat mang lại cho trẻ.

Thành phần dinh dưỡng của phomat:

Thông thường các mẹ hay cho trẻ sử dụng phomat tiệt trùng vì chúng có lợi cho sức khỏe của trẻ. Trung bình trong 28 gram phomat sẽ có tới 110 calo, 6 gram protein, 10 gram chất béo báo hòa. Nếu bổ sung phomat hàng ngày sẽ cung cấp cho trẻ 20% phốt pho, 15% canxi, 8% vitamin A, 6% vitamin B2 và kẽm, 4% vitamin B12 và 2% Magie. Bên cạnh đó phomat còn chứa nhiều Tryp-to-phan, Iot, Natri, Selen,...

Phomat cung cấp lượng canxi vừa đủ cho bé:

Sau quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận định có khoảng 44% bé trai và 58% bé gái trong độ tuổi từ 6 tới 11 không được bổ sung lượng canxi cần thiết. Đây là một trong những mối nguy hại lớn vì canxi ảnh hưởng trực tiếp tới sự hình thành và phát triển xương của trẻ, bên cạnh đó cơ thể trẻ không tự sản xuất canxi mà dựa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ.

Nhiều bà mẹ trẻ ở Việt Nam đã lựa chọn phomat Hoff cho con.

Thông thường, mỗi ngày các mẹ Tây thường bổ sung lượng phomat và sữa chua vừa đủ để trẻ hấp thu các dưỡng chất. Cùng một trọng lượng nhưng phomat có chứa một lượng canxi cao gấp 6 lần trong sữa và gấp 100 lần lượng canxi trong các loại thịt. Ngoài ra, phomat còn chứa vitamin D, nó là điều kiện thuận lợi để quá trình hấp thu canxi vào xương dễ dàng hơn.

Phomat cung cấp chất béo:

Nói đến chất béo, các mẹ thường cảm thấy e ngại vì sợ con trẻ có nguy cơ béo phì. Tuy nhiên đây là quan niệm rất sai lầm bởi trẻ cần hấp thu một lượng chất béo nhất định để tạo sự cân bằng trong cơ thể trẻ. Chất béo giúp tổng hợp chất xám của hệ thần kinh, thiết lập màng tế bào, hấp thu và vận chuyển các chất dễ tan trong dầu như vitamin A, vitamin D,.. Trong 15g phomat thì lượng chất béo chiếm 4,6g. Tuy nhiên các mẹ không nên quá lạm dụng và sử dụng một lượng lớn phomat để tránh những nguy cơ gây bệnh khác.

Protein trong phomat:

Thành phần chính của tế bào là protein, và chúng cung cấp các axit amin thiết yếu để xây dựng tế bào. Trong khi đó, phomat là thực phẩm chứa lượng protein khá lớn, nó chiếm 25% tổng giá trị dinh dưỡng.

Nhờ vào việc sử dụng phomat từ rất sớm nên các bé phương Tây có thể trạng khỏe mạnh với khung xương lớn và trí tuệ nhanh nhạy.

Phomat Hoff hoàn toàn tự nhiên, giàu dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Phomat giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh:

Phomat là sản phẩm chứa nhiều men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Khi hệ tiêu hóa tốt cũng đồng thời với việc cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh, nhờ đó mà trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra phomat là sản phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Người phương Tây luôn có chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng khác biệt ngay từ nhỏ, đặc biệt là thói quen sử dụng phomat. Tuy nhiên, họ không gò bó trong việc dùng phomat nguyên chất mà có nhiều loại sản phẩm chế biến từ nó với quy trình đảm bảo, nguyên liệu tự nhiên, mang đến sự an toàn.

Một số loại thực phẩm được chế biến từ phomat như: phomat tươi, các sản phẩm phomat, sự kết hợp giữa phomat và nguyên liệu khác (bánh mỳ, rau quả, salad,...).

Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều bậc cha mẹ nhận thức được giá trị dinh dưỡng thực của phomat và đang dần sử dụng nó như loại thực phẩm thiết yếu mỗi ngày. Đồng thời xuất hiện trên thị trường Việt Nam một số nhãn hiệu phomat , phù hợp với khẩu vị và sở thích của trẻ em nước ta nổi tiếng trong đó có phomat Hoff, Con Bò Cười..., vì vậy các mẹ dễ dàng lựa chọn cho con.

Có lẽ mẹ Việt cần sớm nhận ra lợi ích của phomat, để tạo dựng thực đơn hoàn hảo cho trẻ, giúp trẻ có đầy đủ các yếu tố phát triển cả về trí tuệ và sức khỏe.

Sau khi Váng sữa Höff được đưa vào thị trường, nhiều mẹ Việt hóm hỉnh gọi đó là “Höff 5 không” hay “Höff 100% tự nhiên”, và tin rằng Phomat Höff cũng sẽ tạo được bước đột phá mới khi có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và được các trẻ đón nhận bởi chất lượng sản phẩm.

Các mẹ Việt sẽ xóa đi nhiều nỗi lo ở trẻ, vì Phomat Höff vừa cung cấp chất dinh dưỡng lại tăng khả năng đề kháng và phòng bệnh ở trẻ.

PV 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Phomat Hoff hưởng ứng 'Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển'

Hưởng ứng ngày lương thực thế giới (16/10), Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển" từ ngày 16 đến 23/10, đồng thời hoàn thành mục tiêu chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020.