Tin mới

Vì sao CEO của PepsiCo được trả lương hơn 13 triệu USD?

Chủ nhật, 23/03/2014, 21:39 (GMT+7)

Mức lương của nhà điều hành đến từ Ấn Độ tăng nhờ vào mức thưởng cao hơn, do tình hình tài chính của công ty đã cải thiện sau một năm chuyển tiếp.

Mức lương của nhà điều hành đến từ Ấn Độ tăng nhờ vào mức thưởng cao hơn, do tình hình tài chính của công ty đã cải thiện sau một năm chuyển tiếp.

 

Giám đốc điều hành của PepsiCo - bà Indra Nooyi - đã được trả tổng lương là 13,2 triệu USD trong năm 2013, tăng 5% so với năm 2012.

Mức lương của nhà điều hành đến từ Ấn Độ tăng nhờ vào mức thưởng cao hơn, do tình hình tài chính của công ty đã cải thiện sau một năm chuyển tiếp, dựa vào việc cắt giảm chi phí và đẩy mạnh đầu tư các thương hiệu hàng đầu của hãng.

Ngoài sản phẩm nước ngọt phổ biến, PepsiCo còn sản xuất nhiều mặt hàng khác như nước uống tăng lực Gatorade, ngũ cốc Quaker oats, các loại thức ăn nhanh Frito-Lay (khoai tây chiên Doritos, Cheetos).

Vì sao CEO của PepsiCo được trả lương hơn 13 triệu USD?


Giám đốc điều hành của PepsiCo - bà Indra Nooyi.

PepsiCo, có trụ sở tại Purchase (New York, Mỹ), đã trải qua nhiều sức ép khi Nooyi thông báo cải tổ vào năm 2012. Trong đó, hãng đầu tư mạnh vào quảng bá sản phẩm chủ đạo nước ngọt Pepsi mà đã bị mất thị phần vào tay Coca-Cola trong nhiều năm qua.

Năm vừa qua, PepsiCo đã nỗ lực cải thiện tình hình để dập tắt lời kêu gọi của Nelson Peltz, người đứng đầu Quỹ quản lý Trian Fund Management LP và nắm giữ 1,3 tỉ USD cổ phần ở PepsiCo, nhằm chia tách hoạt động kinh doanh của tập đoàn thành 2 mảng riêng biệt là thức ăn nhanh và đồ uống. Peltz cũng muốn PepsiCo hợp nhất với hãng Mondelez, nhà sản xuất bánh quy Oreo, để hình thành tập đoàn thức ăn nhanh khổng lồ.

Tuy nhiên, mong muốn của Peltz đã bị những người đứng đầu tập đoàn PepsiCo một mực khước từ, họ muốn tiếp tục duy trì cấu trúc hiện tại hơn.

Nhưng chính sự cương quyết giữ vững lập trường cùng sự cải tổ hợp lý đã giúp tình hình kinh doanh của PepsiCo đạt kết quả tốt hơn trong năm 2013, thể hiện qua mức thu nhập ròng và Doanh thu cổ phiếu đều tăng.

Cũng trong năm qua, lương cơ bản của bà Nooyi là 1,6 triệu USD, cổ tức là 7,5 triệu USD, thưởng dựa trên hiệu suất kinh doanh là 4 triệu USD. Trong khi năm 2012, mức thưởng dựa trên hiệu suất kinh doanh là 3,3 triệu USD.

Bà Nooyi năm nay 58 tuổi, đã làm giám đốc điều hành của PepsiCo kể từ năm 2006.

Theo Một Thế Giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news