Tin mới

Vì sao chiếc đồng hồ của Patek Philippe được bán với giá hơn 700 tỷ?

Thứ sáu, 03/07/2020, 11:54 (GMT+7)

Trong một phiên đấu giá diễn ra tại Thụy Sỹ vào cuối tuần trước, chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A đã được bán với giá 31,1 triệu USD, trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Theo Business Insider, kỷ lục này đã xô đổ người tiền nhiệm Henry Graves Supercomplication, cũng của hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ Patek Philippe trước đó được bán với giá 24 triệu USD vào năm 2014 và chiếc Rolex Paul Newman Daytona của Rolex với giá 17 triệu USD năm 2017.

Ref. 6300A là phiên bản bằng thép nằm trong bộ sưu tập Grandmaster Chime của Patek Philippe với 1.366 chi tiết chuyển động và 214 chi tiết vỏ.

Đồng hồ Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A. Ảnh: Patek Philippe

Điều khiến Ref. 6300A có thể được bán với giá cao như vậy bởi phiên bản này là độc nhất vô nhị. Quan trọng hơn, nó được làm cho bất kỳ ai sẵn sàng bỏ nhiều tiền. Những phiên bản khác của Grandmaster Chime chỉ dành cho những nhà sưu tầm hàng đầu của Patek Philippe và họ thậm chí phải nộp hồ sơ trong đó chứng tỏ rằng mình xứng đáng được mua hơn những người giàu có khác.

2 phiên bản của chiếc Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A.

Bên cạnh đó, mặt trước màu vàng cũng là yếu tố giúp siêu phẩm Ref. 6300A được các nhà sưu tầm tỷ phú yêu thích. Một phiên bản khác của chiếc đồng hồ này có màu đen gỗ mun. Một điểm cộng nữa là đồng hồ này có vỏ thép. Dù thép không phải là vật liệu đắt đỏ hay quý hiếm, nhưng vài năm gần đây, vật liệu này ngàn càng trở nên phổ biến và được ưa thích trong giới sưu tầm đồng hồ.

Các quy trình thủ công như sơn men, khắc đều cực kỳ tinh tế, các thiết lập đính đá quý và khảm đều đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra những mẫu đồng hồ đeo tay cực kỳ đẳng cấp.

Những chiếc khác trong bộ sưu tập Grandmaster Chime gồm Ref. 5175R bằng vàng hồng 18 karat trị giá 2,5 triệu USD, ra mắt vào năm 2014 để kỷ niệm 175 năm hãng Patek Philippe.

Một chiếc khác là Ref. 6300G bằng chất liệu vàng trắng, có giá 2,2 triệu USD. Ref. 5175R là phiên bản giới hạn và chỉ có 7 chiếc được chế tạo, trong đó có một chiếc được trưng bày tại bảo tàng của Patek Philippe.

Patek Philippe đã tồn tại được hơn 179 năm và đã sản xuất đồng hồ liên tục trong thời gian này, dẫn đến một lượng lớn trải nghiệm được truyền từ thế hệ thợ chế tác đồng hồ này sang đến thế hệ tiếp nối.

Sở dĩ Patek Philippe được coi là thương hiệu hàng đầu trong số tất cả các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ lớn, bợi thương hiệu này đã làm chủ mọi khía cạnh của một chiếc đồng hồ được gọi là chất lượng cao - từ đồng hồ 2 kim và các mẫu đồng hồ 'tiêu chuẩn' với các chức năng đắt tiền như lịch hàng năm hoặc múi giờ thứ hai, tới những kiệt tác tinh vi với chức năng Minute Repeaters (bộ lặp phút), Tourbillons và chronograph chia giây.

Tay nghề thủ công của những nghệ nhân khéo léo cùng với việc sử dụng máy móc hiện đại công nghệ cao đã giúp Patek Philippe nắm bắt mọi kỹ năng cần thiết của một chiếc đồng hồ cao cấp.

Bất cứ ai mua đồng hồ cao cấp Patek Philippe đều biết rằng bản thân có thể sẽ không mất bất kỳ khoản tiền nào nếu sau này có bán nó đi. Và hoàn toàn có thể khẳng định rằng giá trị của đồng hồ sẽ tăng theo thời gian, mặc dù không có cách nào để dự đoán điều này trong từng trường hợp. Nhưng đó là một thực tế đáng tin cậy, ngay cả khi hầu hết mọi người mua một chiếc đồng hồ chỉ đơn giản là để thưởng thức cho riêng bản thân mà không có kế hoạch bán lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news