Tin mới

Vì sao chuyên cơ chở Trump bay ngược vào TPHCM trước khi ra Hà Nội?

Thứ hai, 13/11/2017, 10:41 (GMT+7)

Chiều 11/11, chiếc Không lực Một chở Tổng thống Trump đã hạ cánh xuống Nội  Bài muộn hơn một tiếng so với dự kiến bởi máy bay đã chuyển hướng bay ngược vào TPHCM thay vì bay thẳng ra Hà Nội.

Chiều 11/11, chiếc Không lực Một chở Tổng thống Trump đã hạ cánh xuống Nội  Bài muộn hơn một tiếng so với dự kiến bởi máy bay đã chuyển hướng bay ngược vào TPHCM thay vì bay thẳng ra Hà Nội.

Thông tin đăng tải trên báo VnExpress, Dân trí cho biết, theo lịch trình ban đầu, chuyên cơ Không Lực Một sẽ chở Tổng thống Donald Trump rời Đà Nẵng lúc 16h, với thời gian bay 55 phút chuyên cơ sẽ hạ cánh xuống Nội Bài lúc 16h55. Tuy nhiên, lịch khởi hành đã thay đổi thêm 2 lần nữa trước khi chốt giờ cất cánh là 15h20. Theo đó, dự tính đến 16h15, chuyên cơ chở ông Trump sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Lúc 16h54, một chuyên cơ Không Lực Một đáp xuống đường băng, tuy nhiên, những người rời máy bay là đoàn tùy tùng của tổng thống Mỹ.

Hai chiếc Air Force One hạ cánh tại Nội Bài vào hai thời điểm 16h54 và 17h23, trong đó chiếc đến sau chở ông Trump, chiếc còn lại để nghi binh và dự phòng. Ảnh: Báo VnExpress

Khoảng 30 phút sau, chiếc Không Lực Một khác tiếp tục hạ cánh. Ít phút sau, Tổng thống Donald Trump bước ra trong bộ vest màu đen và cà vạt kẻ xanh tươi trẻ. Như vậy, ông Trump đến Hà Nội muộn hơn 1 tiếng so với giờ dự kiến.

Theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, sau khi rời Đà Nẵng, chuyên cơ chở Tổng thống Trump bất ngờ chuyển hướng bay ngược vào TPHCM. Chiếc Không Lực Một thực hiện hành trình khoảng 1 tiếng tới khu vực Nha Trang - Tây Nguyên, sau đó mới quay đầu trở ra Hà Nội.

Cùng thời điểm đó, chiếc Không Lực Một thứ 2 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng cất cánh đi Nội Bài. Khi tới vùng trời Hải Phòng - Hà Nội, chuyên cơ chở đoàn tùy tùng thông báo hạ cánh trước, chiếc còn lại tiếp tục bay vòng trên trời và đáp xuống Nội Bài lúc 17h26.

Khoảng hơn 10 phút sau khi máy bay hạ cánh, Tổng thống Mỹ xuất hiện tươi cười vẫy tay chào. Ông chậm rãi bước xuống từng bậc thang máy bay được trải thảm đỏ. Ảnh: Báo VnExpress

Trên thực tế, mỗi chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ đều được chuẩn bị trước nhiều tháng và nhiều phương án an ninh được tính toán kỹ lưỡng. Trên hành trình bay của Tổng thống Mỹ luôn có 3 chuyên cơ tháp tùng, trong đó có 2 chuyên cơ Không Lực Một giống hệt nhau với mục đích không thể xác định Tổng thống Mỹ ngồi trên chuyên cơ nào.

Bởi vậy, hành trình bất ngờ của Tổng thống Donald Trump khi từ Đà Nẵng ra Hà Nội như chiều 11/11 là hoàn toàn bình thường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ông chủ của Nhà Trắng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news