Tin mới

Vì sao Công Phượng đổi áo đấu với cầu thủ số 28 của Man City?

Thứ ba, 28/07/2015, 14:18 (GMT+7)

Thay vì đổi áo đấu với những cầu thủ tên tuổi của CLB Man City như David Silva hay Sterling thì Công Phượng lại xin đổi áo đấu với trung vệ mang áo số 28 là Jason Denayer. 

Thay vì đổi áo đấu với những cầu thủ tên tuổi của CLB Man City như David Silva hay Sterling thì Công Phượng lại xin đổi áo đấu với trung vệ mang áo số 28 là Jason Denayer. 

[mecloud]HWufqZEgyH[/mecloud]
Công Phượng chỉ được HLV Miura trao cơ hội mấy phút ít ỏi cuối trận đấu với Man City diễn ra trên sân Mỹ Đình diễn ra tối qua. Tuy không có đủ thời gian để tiền đạo của HAGL có thể tạo ra sự khác biệt nhưng đối với một cầu thủ còn trẻ như Công Phượng, việc được góp mặt trong cuộc so tài với một CLB hàng đầu châu Âu như Manchester City cũng đã là một niềm hạnh phúc.

Sau trận đấu, Công Phượng cũng như nhiều đồng đội khác đã chủ động xin đổi áo đấu với các cầu thủ phía Man City. Chân sút người gốc Nghệ An khiến nhiều người bất ngờ khi chạy đến hỏi thăm và xin đổi áo với Jason Denayer. Trung vệ trẻ tuổi của Man City này chính là bạn bè cũ của Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1995 này từng có hơn 5 năm theo học ở Học viện JMG Bỉ, trước khi gia nhập Học viện Manchester City. Hồi hè 2012, Denayer cùng các cầu thủ Học viện JMG Bỉ từng đến Trung tâm Thể thao Hàm Rồng (Gia Lai) ăn tập, sinh hoạt chung cùng Công Phượng và các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG vì thế họ đã từng quen biết nhau từ trước đó. 

Cộng Phượng gặp lại bạn cũ Denayer (trái) 

Sau khi gia nhập Học viện Manchester City và thi đấu thành công ở Celtic mùa giải 2014/2015 theo dạng cho mượn, Denayer đã được Man xanh tưởng thưởng xứng đáng bằng một bản hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn 5 năm (đến mùa hè năm 2020).

Ở trận đấu với ĐT Việt Nam, Denayer được HLV Manuel Pellegrini xếp đá chính ở vị trí trung vệ, bên cạnh đàn anh Eliaqium Mangala. Anh đã chơi tốt ở trận đấu này khi hóa giải được các chân sút của ĐT Việt Nam như Công Vinh hay Văn Quyết. Đến phút 77, cầu thủ số 28 của Man City đã được rút ra nghỉ. 

Gặp lại Denayer và thấy được sự trưởng thành vượt bậc của người bạn cũ, Công Phượng đã đến thăm hỏi và chúc mừng đồng thời xin đổi áo đấu làm kỷ niệm. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news