Tin mới

Lý do bất ngờ khiến Công Phượng, Xuân Trường học 5 năm vẫn chưa tốt nghiệp đại học

Thứ sáu, 05/07/2019, 10:34 (GMT+7)

Năm 2014, Công Phượng và Xuân Trường được tuyển thẳng vào đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên họ vẫn chưa thể tốt nghiệp đúng thời hạn.

Năm 2014, 10 cầu thủ của HAGL đang thi đấu cho U19 Việt Nam bao gồm ương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Lê Văn Trường, Trần Hữu Đông Triều, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thanh Tùng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hữu Anh Tài được tuyển thẳng vào đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh.

Công Phượng trong buổi lễ khai giảng năm học 20141/15 tại trường đại học Sư phạm TDTT TP.HCM. Ảnh: VnExpress

Những cầu thủ này sẽ theo một chương trình học kéo dài tối đa trong vòng 7 năm. Tuy nhiên các sinh viên thông thường chỉ mất 4 năm để hoàn thành 144 tín chỉ. Với những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, việc học tập này sẽ giúp họ có thể trở thành những giáo viên thể chất sau khi giã từ sự nghiệp với trái bóng tròn.

Không giống như những sinh viên khác, Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh vẫn chưa thể tốt nghiệp đúng thời hạn. Lý do là bởi 3 ngôi sao của HAGL liên tục có những chuyến xuất ngoại, thi đấu cho các CLB nước ngoài trong suốt những năm qua. Nhà trường đã đồng ý để các cầu thủ này bảo lưu kết quả học để tập trung phát triển sự nghiệp tại nước ngoài. Kết thúc các đợt xuất ngoại, các cầu thủ này tiếp tục hoàn thành chương trình học để ra trường.

Lứa cầu thủ HAGL vẫn đang theo học các chương trình đại học. Ảnh: Internet

Trong thời gian tới, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Trần Minh Vương có thể hoàn thành nốt chương trình học của mình. Tuy nhiên Công Phượng sẽ tiếp tục phải trì hoãn bởi anh sẽ sang Bỉ thi đấu với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Sint-Truidense VV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news