Tin mới

Vì sao cụ ông trong vụ xâm hại bé gái 3 tuổi vẫn được về nhà sau khi tòa tuyên án?

Thứ sáu, 08/09/2017, 09:53 (GMT+7)

Ngày 6/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bé gái 3 tuổi bị xâm hại tình dục ở Ba Vì (Hà Nội) sau gần hai năm xảy ra sự việc.

Ngày 6/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bé gái 3 tuổi bị xâm hại tình dục ở Ba Vì (Hà Nội) sau gần hai năm xảy ra sự việc.

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh khó nhọc trả lời thẩm vấn tại phiên tòa. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Theo Vnexpress, Gia đình và Xã hội, bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú ở xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) bị tòa tuyên 8 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em” theo điều Điều 112-BLHS.

Bố cháu Bùi Ngọc Nga (SN 2012) cay đắng kể lại cuộc hành trình đi gõ cửa cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc: “Vợ chồng tôi bỏ cả công việc để tìm các bằng chứng tố cáo tội của ông Vĩnh. Lúc đầu, chúng tôi không muốn đưa vụ việc lên báo đài.

Bởi nhỡ sau này, cháu vô tình đọc lại những bài báo đó, cháu sẽ nghĩ lại ký ức. Nhưng chúng tôi đành phải nhờ báo chí vào cuộc để sự việc sớm được sáng tỏ.

Dù ông Vĩnh đã cao tuổi và là hàng xóm nhà mẹ vợ tôi, thế nhưng gia đình mong muốn tòa phải đưa ra hình phạt xác đáng để con tôi không bị oan ức”

Thời điểm xảy ra sự việc cháu mới 3 tuổi. Lo sợ con về nơi xảy ra sự việc lại bị tổn thương tinh thần nên vợ chồng anh Thế và 2 con đã thuê nhà trọ ở Hà Nội. Anh cũng hạn chế cho con về thăm ông bà ngoại, trừ khi có việc gì đó cần thiết.

Bà ngoại nam nhân cho biết: “Cháu tôi ít được bố mẹ nó đưa về thăm quê, trừ khi gia đình có công việc quan trọng. Mỗi lần về, cháu vẫn ra ngoài ngõ chơi nhưng cứ thấy người nhà của ông ấy nó lại khóc rưng rức chạy về nhà”

Bà Lan cũng cho biết thêm khi xảy ra sự việc, chúng tôi có qua nói chuyện nhưng không nhận được sự hợp tác. Thâm chí gia đình ông cụ còn thách thức và bảo cứ để pháp luật can thiệp.

Gia đình nạn nhân tỏ ra bức xúc trước mức án dành cho bị cáo. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Bức xúc hơn khi cơ quan công an đã xác định rõ hành vi phạm tôi của đối tượng nhưng không bắt giam. Cứ mỗi lần công an triệu tập thì ông ấy lại đi bệnh viện chữa bệnh.

Tôi có đầy đủ clip hình ảnh ghi nhận sự nhởn nhơ, đi lại một cách rất ngang nhiên ở làng xóm…”, bà ngoại nạn nhân kể.

Gia đình nạn nhân cho biết, việc bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh bị tuyên phạt 8 năm tù giam và bồi thường tổng cộng 33 triệu đồng là chưa công bằng.

Bà Lan và anh Thế cũng thắc mắc: “Vì sao sau khi kết thúc phiên tòa xét xử với bản án đã tuyên, ông Vĩnh vẫn được con cháu đưa về nhà và sinh hoạt bình thường?”.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh cho biết: “Ông Vĩnh vẫn được tại ngoại đến khi bản án có hiệu lực. Đó là chưa kể đến việc nếu cơ quan chuyên môn có kết luận ông Vĩnh đang mang trọng bệnh, sức khỏe yếu, không đủ điều kiện thi hành án sẽ được tạm hoãn”

Luật sư Nguyễn Văn Tú, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại trong vụ án trên cho biết: Theo quy định, sau khi có bản án sơ thẩm, các đương sự có 15 ngày kháng cáo để mở phiên tòa phúc thẩm. Phải đến khi tòa phúc thẩm tuyên bản án và bản án ấy có hiệu lực thì cơ quan thi hành án mới áp dụng.

Vị luật sư cũng cho biết thêm việc tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 8 năm tù là quá nhẹ, không đủ răn đe. Bởi thực tế, thiệt hại tinh thần đối với cháu bé là vô cùng lớn. Bằng chứng, hàng ngày ông Vĩnh vẫn nhởn nhơ, không bị tạm giam khiến gia đình cùng cháu bé không có cuộc sống bình yên.

Không chỉ riêng luật sư Tú và rất nhiều người khác mong rằng, tại phiên tòa phúc thẩm tới đây, HĐXX sẽ đưa ra phán quyết nghiêm minh, xử lý đúng người, đúng tội và làm bài học răn đe cho xã hội.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news