Tin mới

Vì sao đại gia "bỏ chạy" khi thắng đấu giá cặp chóe Tứ Linh 6 tỷ đồng

Thứ năm, 09/06/2016, 16:45 (GMT+7)

Trước thông tin đại gia "bỏ chạy" khi thắng đấu giá cặp chóe Tứ Linh 6 tỷ đồng, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã lên tiếng về vụ việc.

Trước thông tin đại gia "bỏ chạy" khi thắng đấu giá cặp chóe Tứ Linh 6 tỷ đồng, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã lên tiếng về vụ việc.

Ngày 28/5, ông Vũ Mạnh Hùng (đại diện trả giá thay ông Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã trúng đấu giá cặp chóe Tứ Linh ở mức giá 6,05 tỷ đồng. Tuy nhiên "đại gia" này đã từ chối mua tài sản nói trên.

Trả lời báo VnExpress, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, ông Đỗ Anh Dũng chỉ ủy quyền cho ông Hùng đi đấu giá với giới hạn tối đa 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, có thể trong quá trình đấu giá, ông Hùng do "hưng phấn" nên đã trả giá cao hơn so với mức đã được giao.

Sau khi phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chối mua cặp chóe Tứ Linh, tài sản này đã được bán cho người trả giá liền kề là ông Đỗ Quý Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát với giá trúng 6 tỷ đồng.

Vì sao đại gia "bỏ chạy" khi thắng đấu giá cặp chóe Tứ Linh 6 tỷ đồng. Ảnh báo VnExpress

Liên quan đến vụ việc, trả lời Pv báo Người Đưa Tin, bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Công ty CP bán đấu giá Lạc Việt cho biết: “Ban đầu chúng tôi cũng không muốn công bố thông tin này (tức việc ông Đỗ Anh Dũng từ chối mua đôi chóe – PV) nhưng đây là sự thực. Trước khi tổ chức buổi đấu giá, điều này cũng khiến chúng tôi rất lo ngại. Bởi hiện nay quy định về trách nhiệm của những đơn vị tham gia đấu giá dựa theo Nghị định 17/2010 về bán đấu giá tài sản.

Theo đó đơn vị tham gia đấu giá có quyền không mua tài sản mà mình đã đấu giá thành công. Họ sẽ phải mất chi phí từ 1 – 15% giá trị tài sản niêm yết, tùy theo thỏa thuận đặt cọc. Chẳng hạn vụ cặp chóe Tứ Linh, tập đoàn Tân Hoàng Minh đặt cọc 50 triệu đồng. Khi họ không mua thì họ chỉ mất 50 triệu đó thôi.

Ngoài ra không có ràng buộc pháp lý nào khác. Tất cả chủ yếu vẫn dựa vào ý thức tự giác của người mua. Vì thế săp tới chúng tôi sẽ kiến nghị đưa thêm luật Đấu giá (sắp được ban hành) vào, đồng thời bổ sung những quy định, điều khoản để đấu giá ở Việt Nam chặt chẽ và minh bạch hơn”.

Được biết, trước đó, vào tháng 6/2015, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tham gia đấu giá khu đất vàng diện tích 3.000 m2 tại số 23 Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM và trúng đấu giá với giá đấu cao nhất 1.430 tỷ đồng. Nhưng sau đó, Tập đoàn gửi đơn đề nghị hủy kết quả đấu giá lên chính quyền TPHCM với lý do phương án đấu giá có sai phạm về bước giá.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news