Tin mới

Vì sao Đoàn Thị Hương phải mặc áo chống đạn khi rời tòa?

Thứ năm, 02/03/2017, 16:04 (GMT+7)

Việc các nghi phạm phải mặc áo chống đạn khi rời tòa là điều chưa từng có tiền lệ tại Malaysia. Vậy vì lý do gì mà Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều phải mặc áo chống đạn?

Việc các nghi phạm phải mặc áo chống đạn khi rời tòa là điều chưa từng có tiền lệ tại Malaysia. Vậy vì lý do gì mà Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều phải mặc áo chống đạn?

[mecloud]Z5RgluCDmo[/mecloud]

Theo Star, sau phiên tòa kéo dài 20 phút, hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã được áp giải rời tòa trong tình trạng bị còng tay, mặc áo chống đạn, và xung quanh được bảo vệ bởi lực lượng đặc nhiệm.

Giải thích cho điều này, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia nói rằng, việc bảo vệ an ninh chặt chẽ cho các nghi phạm là để đề phòng những tình huống bất ngờ.

Tuy nhiên, Geshina Ayu Mat Saat, giáo sư về tâm lý thuộc Đại học Sains Malaysia, cho rằng có thể lực lượng an ninh địa phương lo ngại về sự an toàn của các bị cáo hoặc có thể họ đã nhận được thông tin tình báo về mối đe dọa nào đó.

"Áo chống đạn thường chỉ dùng cho nhân chứng hoặc nạn nhân", bà Geshina cho biết.

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi rời tòa. Ảnh: AP

Bà cũng cho biết thêm rằng động thái thắt chặt an ninh cũng có thể là do vụ việc đang gây sự chú ý lớn của thế giới.

China Press, tờ báo tiếng Hoa của Malaysia cũng nhận định, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Malaysia nghi phạm phải mặc áo chống đạn để rời tòa án sau khi nghe buộc tội. Việc này nhằm tránh các nghi phạm bị mai phục hoặc ngăn ngừa các sự cố có thể xảy đến. Tuy nhiên, báo này không giải thích vì sao 2 nghi phạm không mặc áo chống đạn khi đến tòa.

Người đàn ông Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao Kim Chol đã tử vong hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ bôi chất độc thần kinh VX lên mặt. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia khẳng định nạn nhân là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không thừa nhận thông tin này.

Tại phiên tòa ngày 1/3, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị buộc tội mưu sát theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Khung hình phạt cao nhất của tội này là tử hình.

[mecloud]fWJycLGGcN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news