Tin mới

Vì sao Doraemon, Xuân Mai lọt top tìm kiếm trên mobile của người Việt?

Thứ tư, 17/12/2014, 15:48 (GMT+7)

Vì sao Doraemon, Xuân Mai lọt top tìm kiếm trên mobile của người Việt?

Google Search vừa công bố kết quả xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất trên di dộng tại Việt Nam trong năm 2014. Đứng đầu danh sách này là từ khóa World Cup 2014. Xếp thứ 2 và 3 lần lượt là từ khóa Doreamon và Xuân Mai. Vậy lý do vì sao Doraemon, Xuân Mai lọt top tìm kiếm trên mobile của người Việt?

Cuối năm là lúc công cụ Google Search công bố những xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trong suốt 356 ngày qua. Khác với mọi năm, năm nay Google đưa ra một bản báo cáo khá chi tiết, được phân chia theo nhiều lĩnh vực nhằm phản ánh cụ thể hơn mức độ quan tâm của người dùng.

Google cũng công bố chi tiết các chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình tại từng quốc gia mà Google đang có mặt. Cũng như xu thế chung của toàn cầu, “World Cup 2014” là chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

Doreamon và Xuân Mai lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách tìm kiếm phổ biến nhất trên di động năm 2014

Bên cạnh chủ đề World Cup 2014 thì điều gây ngạc nhiên ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách tìm kiến trên mobile là Doreamon và Xuân Mai. Và lý do để 2 từ khóa này lọt vào danh sách trên cũng khá bất ngờ, đó là dỗ trẻ con ăn.

Phỏng vấn khảo sát nhiều bà mẹ trẻ cho thấy khi cho con ăn, họ đều phải dỗ bằng cách cho bé xem phim hoạt hình Doreamon hoặc mở ca nhạc bé Xuân Mai hát, lúc đó các bé mới chịu ăn.

"Khi tôi tắt nó đi, bé lại bắt đầu khóc trở lại. Và tôi lại bật lên. Thường khi tôi sử dụng điện thoại của mình để mở cho cháu xem thì cháu mới chịu ăn". Chị Nguyễn Thị Lan Hương (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) chia sẻ.

Bé chỉ ăn ngoan khi bố mẹ cho xem phim hoạt hình

Cũng giống như chị Lan Hương, chị Lan (Thanh Xuân) cũng tâm sự mỗi khi cho cậu con trai ăn cơm, chị toàn phải dong cháu đi chơi quanh ngõ, có lúc cháu đòi xem Doreamon, đòi xem phim hoạt hình. Không đáp ứng thì cháu khóc, nhất quyết không chịu để mẹ cho ăn.

 

Trẻ em luôn thích xem phim hoạt hình hoặc các clip ca nhạ. Bé Tú Châu, 10 tháng tuổi cũng khiến chị Hà Phương đau đầu với bữa ăn kéo dài cả tiếng đồng hồ. Mọi giải pháp dường như đều không có tác dụng cho đến khi ông bố bật clip ca nhạc Xuân Mai. "Lần đầu cho bé ăn khi xem, chỉ mất 8 phút là xong bữa", Chị Phương cho biết chị thấy nhẹ người vì không phải tốn nhiều thời gian cho bé ăn nữa.

"Tôi nghĩ đó là sự kết hợp của nhiều thứ: từ những ánh đèn nhấp nháy, những màu sắc bùng nổ tới giai điệu, điệu nhảy, những hình ảnh ngộ nghĩnh khiến cho các bé bị thu hút và thích thú".

Đó cũng chính là lý do khiến bảng xếp hạng các từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên di động tại Việt Nam năm 2014 có Doreamon và Xuân Mai.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news