Tin mới

Vì sao hàng thủ ĐT Việt Nam khủng hoảng từ khi vòng loại World Cup chưa bắt đầu?

Thứ hai, 02/03/2020, 14:26 (GMT+7)

Quá nhiều ca chấn thương cũng như những dấu hỏi lớn về phong độ các trụ cột, hàng thủ ĐT Việt Nam đang phải đối diện với khủng hoảng.

HLV Park Hang Seo đang phải rất đau đầu với quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam, đặc biệt là hàng phòng ngự. Nên nhớ rằng tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, Những ngôi sao vàng là đội tuyển sở hữu hàng thủ tốt thứ hai trong số 40 đội tham dự với chỉ một bàn thủng lưới sau 5 lượt trận.

Tuy nhiên hàng thủ chắc chắn đó đang gặp rất nhiều những thiếu vắng cho trận đấu gặp Malaysia vào ngày 31/3 tới. Hai cái tên Trọng Hoàng và Đình Trọng chắc chắn sẽ vắng mặt vì những án treo giò. Người thay thế khả dĩ cho Trọng Hoàng là Phạm Xuân Mạnh và Vũ Văn Thanh, người thì chấn thương khi tập luyện, người thì chưa tìm lại được phong độ sau khi phẫu thuật dây chằng.

Đình Trọng nhận thẻ đỏ trong trận đấu gặp U23 Triều Tiên và sẽ bị treo giò. Ảnh: Internet

Bộ 3 trung vệ của thầy Park cũng nhiều khả năng sẽ khuyết đi Duy Mạnh sau khi anh gặp chấn thương nặng ở trận đấu với TP HCM tại Siêu cúp Quốc gia vừa qua. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải cũng chưa thể lấy lại phong độ sau gần 4 tháng không thi đấu.

Đặng Văn Lâm vốn là "lá chắn thép" đem đến sự yên tâm thì nay đang đứng trước nguy cơ mất vị trí trong màu áo CLB Muangthong United. Thủ thành Việt kiều đã có 2 trận dự bị liên tiếp khi thủ thành Somporn chơi tốt và giữ sạch lưới trong hai trận gần nhất.

Người còn lại ở hàng thủ, Đoàn Văn Hậu lại đang chơi bóng ở nước ngoài. Sau nhiều tháng, anh vẫn chưa tìm được chỗ đứng ở SC Heerenveen (Hà Lan). Hậu vẫn được ra sân nhưng trong các trận đấu của đội trẻ và đá ở vị trí trung vệ. Đây rõ ràng không phải sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho trận đấu tới của ĐT Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong đội hình chính ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Hàng phòng ngự vốn là nền tảng làm nên sức mạnh cho ĐT Việt Nam dưới thời ông Park. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải rất vất vả và đau đầu tìm cách trước khi hành quân sang Malaysia thi đấu vào ngày 31/3 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news