Tin mới

Vì sao HLV Park Hang Seo không chọn Quang Hải sút penalty trận Jordan

Thứ hai, 21/01/2019, 17:02 (GMT+7)

Dù là cầu thủ xuất sắc nhưng Quang Hải không được nằm trong danh sách sút penalty ở trận Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Dù là cầu thủ xuất sắc nhưng Quang Hải không được nằm trong danh sách sút penalty ở trận Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Nguyễn Quang Hải là một trong những chuyên gia sút phạt của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trong loạt luân lưu cân não với Jordan, chàng cầu thủ CLB Hà Nội không được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

Quang Hải tại trận đấu với Yemen. Ảnh internet

Dường như cú trượt penalty ở loạt “đấu súng” trong trận tranh hạng 3 với U23 UAE tại ASIAD 2018 là một kỷ niệm khó quên với chính Quang Hải cũng như thầy Park. Và để tránh cho Quang Hải phải lâm vào một tình thế mà anh không hề muốn đối diện, HLV Park Hang Seo đã không chọn anh?

Có thể thấy, cả cả 5 cầu thủ thực hiện penalty của ĐT Việt Nam đều là những cầu thủ thuận chân phải. Bởi lẽ, các cầu thủ thuận chân phải thường có lợi thế nhất định trong các cú sút penalty.

Chia sẻ về quyết định chọn nhân sự ở loạt sút luân lưu 11m mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam, thầy Park tiết lộ ông đã cho các học trò tập sút 11m trong cả 2 buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Jordan.

Sau khi Thái Lan thất bại 1-2 trước Trung Quốc, Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của Việt Nam sẽ được xác định sau khi cặp Nhật Bản - Saudi Arabia kết thúc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news