Tin mới

Bất ngờ hoãn xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway bị bỏ quên trên xe

Thứ hai, 18/05/2020, 10:07 (GMT+7)

Trong đơn xin hoãn phiên tòa, 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Quy đề nghị Tòa phúc thẩm triệu tập thêm một số người tham gia tố tụng vụ án tại phiên tòa phúc thẩm, trích xuất vật chứng xem xét tại phiên tòa để làm rõ nội dung vụ án.

Liên quan đến vụ việc bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, Trường Gateway) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, sáng 18/5, TAND TP Hà Nội đã đưa 3 bị cáo ra xét xử phúc thẩm.

Theo đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm gồm 3 thẩm phán. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.

3 bị cáo Phiến, bị cáo Thuỷ tại phiên xét xử. Ảnh: TTT

Tại buổi xét xử hôm nay vắng mặt gia đình cháu bé Nguyễn Hoàng L., thay vào đó gia đình ủy quyền một người khác có mặt.

Ngoài ra phía luật sư của bị cáo Nguyễn Bích Quy cũng không có mặt. Tòa án có nhận được đơn hoãn phiên tòa của 2 vị luật sư Nguyễn Thanh Sơn và Lê Trọng Minh do có lịch công tác trùng với phiên xử phúc thẩm. Những người làm chứng, có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đều vắng mặt.

Về việc hoãn phiên toà, bị cáo Doãn Quý Phiến, bị cáo Thủy không có ý kiến gì. Đại diện VKS nói rằng trong phiên tòa hôm này thiếu người làm chứng, vắng mặt các luật sư của các bị cáo. Sau khi xem xét tình hình HĐXX tuyên bố thảo luận kín. Sau đó, HĐXX tuyên bố hoãn phiên xét xử, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Trong đơn xin hoãn phiên tòa, luật sư Nguyễn Thanh Sơn và Luật sư Lê Trọng Minh đề nghị Tòa phúc thẩm triệu tập thêm một số người tham gia tố tụng vụ án tại phiên tòa phúc thẩm, trích xuất vật chứng xem xét tại phiên tòa để làm rõ nội dung vụ án.

Cụ thể: Đề nghị triệu tập người làm chứng Lê Thế Quân (SN 1985) và người làm chứng Nghiêm Thị Trang (SN 2000). Lý do luật sư nêu trong đơn như sau: Tại Bản tường trình của anh Lê Thế Quân là giảng viên môn Giáo dục thể chất tại học viện Báo chí và Tuyên truyền có trình bày trong khoảng thời gian 8h15 đến 8h20 anh Quân và em sinh viên ra xe ô tô lấy tiền thì có để ý thấy ô tô 16 chỗ màu bạc nhưng không phát hiện hay nghe thấy tiếng động hay có dấu hiệu bất thường gì.

Tại Bản tường trình của chị Nghiêm Thị Trang bút lục 1353 có nêu nội dung khoảng 9 giờ 10 phút chị Trang có di chuyển đến chiếc xe của trường Gateway và có soi gương vào kính của chiếc xe này nhưng không thấy trong xe có gì bất thường, không thấy tiếng động, không có ai di chuyển, không có ai cào cửa.

Luật sư cũng đề nghị triệu tập những người làm chứng ngồi trên xe bus do bị cáo Doãn Quý Phiến điều khiển ngày 06/8/2019;

Đề nghị triệu tập người giám định Trần Văn Ban, Đặng Trần Dũng đến phiên tòa, trong đơn nêu rõ: Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 333/2019/QĐXXST-HS ngày 30/12/2019 của TAND quận Cầu Giấy thì Tòa án cấp sơ thẩm triệu tập 2 giám định viên là ông Trần Văn Ban, ông Đặng Trần Dũng. Tuy nhiên tại phiên tòa sơ thẩm chỉ có mặt ông Đặng Trần Dũng và có thêm ông Đặng Văn Khang không có tên trong Quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Quy cho rằng, còn nhiều vấn đề liên quan đến việc xác định nguyên nhân, thời gian tử vong của nạn nhân cũng chưa phù hợp với khoa học khám nghiệm tử thi cần phải được làm rõ. Do đó, cần thiết phải có sự có mặt của giám định viên Trần Văn Ban và Đặng Trần Dũng có mặt đầy đủ tại phiên tòa để chúng tôi hỏi làm rõ các vấn đề về nguyên nhân chết và các dấu vết khác trên thân thể của người bị hại.

Ngoài ra, các luật sư cho rằng cần phải mang một số vật chứng thu thập được ra phiên tòa để đánh giá sự khách quan trong thu thập, bảo quản, sử dụng vật chứng cũng như đánh giá các tính chất của vật chứng để làm rõ tình tiết của vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news