Tin mới

Vì sao "King Kong 2" không chọn Sơn Đoòng để quay phim?

Thứ hai, 22/02/2016, 15:08 (GMT+7)

Sơn Đoòng nằm ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã không được chọn để quay những cảnh trong phim King Kong 2.

Sơn Đoòng nằm ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã không được chọn để quay những cảnh trong phim King Kong 2.

Theo báo Tiền Phong, để chuẩn bị một số cảnh quay cho siêu phẩm điện ảnh Kong: Skull Island mà nhiều người gọi nôm na là King Kong 2, do hãng Legendary Pictures đầu tư, những nhà khảo sát đến từ Hollywood đã rong ruổi khắp các địa danh nổi tiếng của Việt Nam trong hơn 8 tháng.

Trong đó, hang động Sơn Đoòng được đoàn khảo sát đặc biệt chú ý, dự kiến có những đại cảnh của siêu phẩm điện ảnh này quay ở đây. Tuy nhiên, Sơn Đoòng đã bị “loại”, thay vào đó là những địa danh không kém phần nổi tiếng về cảnh đẹp của Quảng Bình.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (người đội mũ , nhiều râu), cùng đoàn khảo sát đến Quảng Bình cách đây nhiều tháng. Ảnh báo Tiền Phong.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, lí do mà Sơn Đoòng bị loại không phải do không đáp ứng các cảnh quay, hay khó khăn trong di chuyển đối với các siêu sao Hollywood và hàng chục tấn thiết bị kèm theo… mà nguyên nhân chính là để bảo vệ môi trường nguyên sơ, mong manh của Sơn Đoòng.

Theo đó, các nhà khảo sát làm phim, sau khi mang về Mỹ những địa danh dự kiến cho cảnh phim, mặc dù rất hài lòng và đánh giá Sơn Đoòng rất phù hợp với bối cảnh của phim, nhưng họ buộc phải chọn những địa danh khác thay cho Sơn Đoòng.

Có đến 40 chiếc container và 80 chiếc xe 16 chỗ ngồi được đoàn làm phim huy động cho các cảnh quay ở Quảng Bình. Ảnh báo Tiền Phong.

Các nhà làm phim nhận ra rằng, với lượng thiết bị điện ảnh, vật dụng thiết yếu lên đến hàng chục tấn và hàng trăm lượt người vào ra trong thời gian quay phim sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ sinh thái nguyên sơ và mong manh của Sơn Đoòng. Và họ đủ khôn ngoan để tiên lượng những phản ứng từ các nhà hoạt động bảo vệ môi trường trên khắp thế giới, nếu quay ở Sơn Đoòng. Sẽ có thêm những cảnh quay hoành tráng ở hang động lớn nhất thế giới này, tuy nhiên, nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như Doanh thu của bộ phim, với số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD này, vì vấn đề “bảo vệ môi trường”.

Cũng theo báo Tiền Phong, sáng ngày 22/2, chuyên cơ của đoàn làm phim King Kong 2 sẽ đáp xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), để thực hiện những cảnh quay đầu tiên ở Việt Nam. Đoàn làm phim đến từ Hollywood có 150 người, bao gồm đạo diễn, diễn viên, quay phim, kỹ thuật… Số thiết bị chuyên dùng mà họ mang theo nặng 45 tấn. Để bộ phim bất ngờ, hấp dẫn đến khi ra mắt khán giả, những nhà làm phim Hollywood giữ bí mật đến từng chi tiết, đặc biệt với các cảnh quay trong phim.

Ông Cao Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa nói: "Mặc dù không biết về các cảnh phim, nhưng nhân dân Tân Hóa rất vui mừng khi biết đoàn làm phim của Hollywood đến quay các cảnh phim bom tấn tại quê mình.

Tân Hóa sẽ được hưởng lợi con đường gần 3km dẫn từ trung tâm xã vào thung lũng Tú Làn. Ngoài ra, đoàn làm phim còn hỗ trợ nhân dân Tân Hóa hoa màu bị ảnh hưởng, cũng như tiền mua rơm rạ để nhốt trâu bò trong những ngày làm phim. Nhưng tự hào hơn hết, Tân Hóa, một thung lũng hẻo lánh sẽ được cả thế giới biết đến nhờ phim King Kong 2".

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news