Tin mới

Vì sao lính Nga tươi cười khi diễu binh?

Thứ ba, 10/05/2016, 08:30 (GMT+7)

Chuyên gia quân sự Nga Dmitri Drozdenko cho rằng hình ảnh những người lính Nga tươi cười khi diễu binh thể hiện hình ảnh những con người nhân hậu và lịch thiệp.

Chuyên gia quân sự Nga Dmitri Drozdenko cho rằng hình ảnh những người lính Nga tươi cười khi diễu binh thể hiện hình ảnh những con người nhân hậu và lịch thiệp.

Theo Sputnik, một đặc điểm nổi bật của cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến thắng năm 2016 là hình ảnh nụ cười tươi tắn rộng mở trên gương mặt các quân nhân khi nhịp bước đều trên nền đá lát của Quảng trường Đỏ.

Các binh sĩ Nga với khuôn mặt tươi tắn khi tham gia diễu binh. Ảnh: Sputnik

Lý giải về điều này, chuyên gia quân sự Dmitri Drozdenko đã nêu ý kiến trên tờ Zvezda.

"Tôi cho rằng đây là động tác đầy nhận thức và là chủ ý của những người tổ chức cuộc diễu binh, và đó là nhận thức đúng, bởi hình mẫu một quân đội hiện đại không chỉ là đội ngũ những chiến sĩ trang nghiêm bảo vệ Tổ quốc, mà còn phải là những con người nhân hậu và lịch thiệp", ông Drozdenko chia sẻ.

Ông cũng lưu ý rằng, ông đặc biệt dễ chịu khi nhìn thấy nụ cười tươi sáng trên khuôn mặt các thiếu sinh quân trường quân sự thuộc Bộ Quốc phòng và chi nhánh  Học viện quân sự Hậu cần mang tên Khrulev, những thành viên trẻ nhất tham gia cuộc diễu binh.

Tuy nhiên, có ghi nhận rằng không phải toàn bộ những người lính tham gia diễu binh đều tươi cười. Chẳng hạn, những chiến sĩ xe tăng ai cũng thể hiện khuôn mặt nghiêm trang.

[mecloud]CFehytcJSK[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngày chiến thắng