Tin mới

Vì sao người dùng không thể tìm kiếm thông tin về baomoi.com trên Google?

Thứ hai, 23/12/2019, 11:06 (GMT+7)

Nếu bạn thử tìm kiếm cụm từ baomoi trên Google, trang thông tin baomoi.com sẽ không còn hiển thị và không có một kết quả tìm kiếm nào.

Được biết đến là một trong những trang thông tin tổng hợp lớn nhất tại Việt Nam, Báo mới được nhiều độc giả lựa chọn để theo dõi tin tức hàng ngày. Trang tin này hoạt động dưới hình thức tổng hợp tin tức từ các trang báo khác nhằm cung cấp nhiều thông tin nhất, đa chiều nhất cho độc giả.

Trang tin tổng hợp này ra đời vào ngày 15/9/2005 và đến ngày 15/12/2006 thì được Bộ Thông tin và truyền thông cấp giấy phép chính thức hoạt động vào ngày 15/12/2006.

Giao diện của trang tin baomoi.com. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên trong những ngày gần đây, nhiều người sẽ không thể tìm được thông tin về baomoi.com trên công cụ tìm kiếm của Google. Cụ thể, các công cụ tìm kiếm của Google sẽ không hiển thị bất kì thông tin nào liên quan đến trang tin baomoi.com. Để truy cập website này, người dùng chỉ có thể gõ trực tiếp địa chỉ trên trình duyệt web.

Cộng đồng SEO và nhiều người dùng đang đi tìm câu trả lời cho sự biến mất của baomoi.com trên index Google. Theo Thanh Niên, các chuyên gia cho rằng baomoi.com đang bị Google nghi ngờ và xếp vào trang web lưu trữ tệp tải xuống nguy hiểm hoặc spam, tham gia vào các hành động xấu hoặc nguy hiểm cho người dùng hoặc hành động bị tấn công.

Một ý kiến cho rằng baomoi bị xóa khỏi Google vì vi phạm Chính sách. Ảnh chụp màn hình

Có ý kiến khác cho rằng baomoi đang tiến hành xóa toàn bộ index trên Google để thanh lọc lại nội dung. Điều này giúp trang tin xóa các liên kết bẩn, các tin vi phạm để tránh vấn đề về bản quyền.

Ngoài ra, nhiều ý kiến khác cho rằng baomoi đã bị khiếu nại do dẫn nguồn nhiều trang báo khác dẫn đến sự hỗn loạn thông tin. Hay có chuyên gia nhận định vì luật mới, các trang tin điện tử tổng hợp có tên miền "báo" hay "tin" phải đổi sang tên miền mới để không bị mất index trên Google. Vì vậy người dùng sẽ không thể tìm kiếm được trang thông tin về baomoi.com trên Google được nữa.

Một ý kiến khác về việc baomoi bị xóa khỏi công cụ tìm kiếm Google. Ảnh chụp màn hình

Dù lý do là gì đi chăng nữa, người dùng ở thời điểm hiện tại sẽ không thể truy cập baomoi.com thông qua công cụ tìm kiếm của Google. Cách duy nhất để bạn theo dõi tin tức từ trang tin này là vào thẳng địa chỉ trên ở công cụ trình duyệt của mình mà thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news