Tin mới

Vì sao nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 là "nhân tố bí ẩn"?

Thứ hai, 04/08/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Nhân tố bí ẩn" là cách ví von được BTV Tùng Chi nhắc nhiều lần khi nói về Nguyễn Trọng Nhân trong cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014. Sau chiến thằng, nam sinh này lại xuất hiện trên nhiều trang báo với cái tên "chàng trai bí ẩn". Vậy vì sao Trọng Nhân lại được gắn với cụm từ này?

 

 

(Tinmoi.vn)  "Nhân tố bí ẩn" là cách ví von được BTV Tùng Chi nhắc nhiều lần khi nói về Nguyễn Trọng Nhân trong cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014. Sau chiến thằng, nam sinh này lại xuất hiện trên nhiều trang báo với cái tên "chàng trai bí ẩn". Vậy vì sao Trọng Nhân lại được gắn với cụm từ này?

Đến với cuộc thi Olympia từ vòng thi tuần, thi tháng, thi quý và thi năm, Trọng Nhân luôn giữ thái độ bình tĩnh, thoải mái và mang vẻ "bí ẩn" trong nét mặt, suy nghĩ. Đặc biệt, cách chơi, cách ghi điểm của Nhân trong các vòng thi đã khiến nhiều người xem, nhất là người thân, hồi hộp, lo lắng và sau đó là cảm giác đầy thuyết phục. 

Đến từ miền đất xa xôi nhất trong số 4 thành viên nhưng Nguyễn Trọng Nhân (học sinh Trường THPT chuyên Tiền Giang) đã gây ấn tượng với điểm số ở vòng thi quý cao nhất trong số 4 nhà leo núi tham dự buổi chung kết và Nhân cũng là người cuối cùng viết tên vào danh sách 4 thí sinh xuất sắc nhất tham dự trận Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 2014.

Nguyễn Trọng Nhân bắt đầu phần thi khởi động với trạng thái tự tin. Khác với các thí sinh trước, Trọng Nhân khá điềm tĩnh và cậu đã đạt được thành tích cao với 70 điểm. Tiếp tục xuất sắc với câu trả lời “Biển đông” trong phần vượt chướng ngại vật, Trọng Nhân đã bứt phá với 160 điểm và cậu tiếp tục giữ vững lợi thế đến tận cuối cùng với điểm số 260 điểm và trở thành nhà vô địch.

"Nhân tố bí ẩn" Trọng Nhân không chỉ thể hiện trong những bứt khá của cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia mà cậu học sinh trường THPT Chuyên Tiền Giang còn có sở thích rất "lạ".

Nguyễn Trọng Nhân luôn tỏ ra điềm tĩnh, ít biểu lộ cảm xúc trong mọi tình huống

Bên cạnh việc học tập, Trọng Nhân cũng rất yêu thích thể thao. Chàng trai Tiền Giang chia sẻ: “Em nghĩ mình hợp Phong thủy hợp nước nên rất thích nuôi cá và thích đá bóng dưới mưa. Em thường giữ vị trí thủ môn. Em nghĩ với sự bình tĩnh của mình chơi ở vị trí này sẽ tốt".

Trước kỳ thi đại học và trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Trọng Nhân vẫn xem hơn 50 trận đấu Word Cup. Trước khi lên máy bay ra Hà Nội chàng trai này còn bị thương, trầy xước ở cánh tay vì bóng đá.

Nhận xét về cậu học sinh xuất sắc của mình, cô Trương Thị Hồng Nhung - Phó bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Tiền Giang cũng chia sẻ: “Trọng Nhân là chàng trai điềm tĩnh, trầm tính, ít biểu lộ cảm xúc trên gương mặt. Mọi người có thể thấy trong các phần thi, dù ở tình huống rất căng thẳng nhưng Trọng Nhân vẫn rất điềm đạm”.

Chia về về dự định trong tương lai, sau khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia, Trọng Nhân cho biết sẽ cố gắng học tiếng Anh để chuẩn bị tốt nhất cho việc du học tại Úc. Chàng trai này cũng chưa quyết định có học tại trường ĐH Khoa học tự nhiên năm đầu tiên hay không.

Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Trộm ung dung lấy 2 xe máy, “lịch sự” khóa cửa khu trọ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news