Tin mới

Vì sao ông Huỳnh Phong Tranh bổ nhiệm nhiều cán bộ mới trước khi về hưu?

Thứ sáu, 28/10/2016, 13:54 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo ngày 27/10, lãnh đạo TTCP đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí xoay quanh việc bổ nhiệm 35 cán bộ trong thời gian 6 tháng trước khi nghỉ hưu của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.

Tại cuộc họp báo ngày 27/10, lãnh đạo TTCP đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí xoay quanh việc bổ nhiệm 35 cán bộ trong thời gian 6 tháng trước khi nghỉ hưu của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.

Theo báo Tuổi trẻ, Dân trí đưa tin, tại cuộc họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ ngày 27/10, phóng viên nhiều báo đã đặt câu hỏi về việc bổ nhiệm 35 cán bộ trong thời gian 6 tháng trước khi nghỉ hưu của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh. Trả lời vấn đề này, ông Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Thanh tra Chính phủ) Hoàng Hưng cho biết, việc bổ nhiệm 35 cán bộ, Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo đầy đủ gửi tới cơ quan chức năng và đến nay chưa nhận được kết luận cuối cùng. 

Ông Huỳnh Phong Tranh - nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Ảnh: NLĐO

Trước câu hỏi, trong số 35 cán bộ ông Tranh bổ nhiệm có nhiều cán bộ cấp phòng, cấp vụ được bổ nhiệm mới mà không thực hiện điều chuyển từ “nơi thừa sang nơi thiếu”, ông Hưng cho rằng, số lượng cán bộ này nằm trong số biên chế được cơ quan nhà nước giao.

“Chúng tôi khẳng định những đơn vị thừa không bổ nhiệm thêm. TTCP cũng thực hiện nghiêm túc sau kiểm điểm nghị quyết trung ương 4, có những quy định như thế nhưng trong quá trình sắp xếp bố trí điều động bổ nhiệm, có nhiều cách sắp xếp, điều động thì phải chọn người phù hợp nhiệm vụ chuyên môn, không thể để cục phó cục chống tham nhũng sang làm tạp chí được”, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hưng.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cũng cho rằng, công tác cán bộ có những nguyên tắc rất rõ ràng, nhưng không thể máy móc, cứng nhắc. Nó phải đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cụ thể, gắn với từng người. 

"Xét tổng số thì nơi này có thể thừa nhưng có người lại chuẩn bị nghỉ hưu rồi, nên phải có lộ trình thôi. Chuyện ông này chưa có quyết định nghỉ hưu nhưng ông kia đã phụ trách thì ở đây không có gì chồng lấn về quyền lực cả. Không thể một ngày không có người phụ trách đơn vị được”, báo Dân trí dẫn lời ông Khánh.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Huỳnh Phong Tranh