Tin mới

Vì sao ông Kim Jong-un đổi kiểu tóc, phong cách ăn mặc khi đến Việt Nam

Thứ ba, 26/02/2019, 17:19 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ thay đổi kiểu tóc, phong cách ăn mặc khi đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ thay đổi kiểu tóc, phong cách ăn mặc khi đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo tin tức trên TTXVN, Vnexpress, sáng nay, sau khi rời ga Đồng Đăng tới Hà Nội, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến khách sạn Melia. So với trước khi đến Việt Nam, trang phục và kiểu tóc của ông có sự thay đổi. Những hình ảnh do đài truyền hình trung ương Triều Tiên KRT đăng tải cho thấy khi nhà lãnh đạo lên tàu ở Bình Nhưỡng hôm 23/2, ông mặc áo măng tô màu đen, dáng dài. Tóc ông rẽ ngôi giữa, để xõa tự nhiên với phần đuôi tóc cụp xuống.

Ông Kim Jong-un thay đổi kiểu tóc khi đến Việt Nam. Ảnh Vnexpress

Khi dừng chân tại ga Nam Ninh, Trung Quốc, ông Kim Jong-un cũng để kiểu tóc trên. Khi đến Việt Nam, ông Kim xuất hiện trong mẫu áo đại cán bốn túi theo phong cách Mao Trạch Đông và quần tây suông đồng bộ. Mái tóc ông đã được chải ngược ra sau, vuốt keo vuông vức, gọn gàng.

Ông Kim Jong-un để kiểu tóc giống ông nội Kim Nhật Thành. Ảnh internet

Từ khi lên nắm quyền kế nhiệm cha, ông Kim luôn xuất hiện trước công chúng với kiểu tóc cắt sát ở hai bên và để dài trên đỉnh đầu được gọi là "paeki". Các chuyên gia cho rằng ông muốn có ngoại hình giống ông nội Kim Nhật Thành, người sáng lập Triều Tiên vào năm 1948.

Trước đó, vào 8h15 sáng nay 26/2, ông Kim Jong-un tươi cười bước xuống từ đoàn tàu bọc thép tại ga Đồng Đăng. Đón ông là đoàn quan chức Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng làm trưởng đoàn.

Đáp lại sự đón tiếp trọng thị của Việt Nam, ông Kim Jong-un nói: "Tôi đã đi qua chặng đường trên 3.000 km đến Việt Nam và rất cảm ơn Việt Nam đã tổ chức đón tiếp chu đáo, nồng hậu".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news