Tin mới

Vì sao Phạm Băng Băng bị người Trung Quốc đòi bỏ tù dù đã nộp thuế?

Thứ năm, 04/10/2018, 11:26 (GMT+7)

Dù Phạm Băng Băng đã hoàn thành việc nộp thuế nhưng dư luận Trung Quốc vẫn bày tỏ sự bất bình và đòi bỏ tủ nữ diễn viên.

Phạm Băng Băng đã hoàn thành việc nộp thuế nhưng dư luận Trung Quốc vẫn bày tỏ sự bất bình và đòi bỏ tủ nữ diễn viên.

Sau thời gian điều tra, Phạm Băng Băng được miễn truy tố trách nhiệm hình sự dù trốn thuế, gian lận tài chính. Cô sẽ phải nộp đủ số tiền gần 130 triệu USD, bao gồm khoản truy thu thuế, tiền phạt và các khoản phí liên quan.

Ngay sau đó, nữ diễn viên đã bày tỏ sự ăn năn và nói lời xin lỗi vì hành vi sai phạm. Cô không quên xin lỗi Đảng, chính phủ và những người từng yêu quý mình. Nữ diễn viên hứa sẽ làm lại từ đầu, cống hiến những tác phẩm mới.

Tuy nhiên, hành động xin lỗi của Phạm Băng Băng không được chấp nhận. Nhiều người tỏ ra bất bình và đòi bỏ tù Phạm Băng Băng. Vì sao dư luận lại gay gắt với Phạm Băng Băng đến vậy?

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng. Ảnh internet

Nhìn lại lịch sử showbiz Trung Quốc, bê bối Phạm Băng Băng trốn thuế khiến công chúng nhớ đến “Đại án Lưu Hiểu Khánh”. Lưu Hiển Khánh từng là quốc bảo vượt xa tên tuổi Phạm Băng Băng hiện nay. Lưu Hiểu Khánh có quan hệ tốt với giới chính trị. Bà từng có quan hệ thân thiết với Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc. Năm 2002, bà bị bắt để điều tra hành vi trốn thuế, gian lận sổ sách số tiền hơn 2 triệu USD. Trong phiên tòa diễn ra vào cùng năm, bà lĩnh án một năm tù và phải nộp lại số tiền phạt.

Theo Epoch Times, đây chính là điểm gây tranh cãi. Tân Hoa Xã cho biết số tiền trốn thuế sai phạm của Phạm Băng Băng lên đến gần 40 triệu USD, gấp 20 lần so với tiền bối trong nghề. Xét về mức độ nghiêm trọng, án của Phạm Băng Băng vượt xa Lưu Hiểu Khánh. Thế nhưng cô lại không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với sự gay gắt từ phía cư dân mạng và dư âm của cuộc điều tra từ chi cục thuế, có lẽ trong thời gian tới, Phạm Băng Băng sẽ tạm dừng các hoạt động giải trí.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news