Tin mới

Vì sao Thanh Hậu lọt top cầu thủ triển vọng mà không phải Công Phượng?

Thứ năm, 16/10/2014, 09:17 (GMT+7)

Phóng viên John Duerden đã lên tiếng giải thích lý do vì sao tuyển thủ U19 Việt Nam Phan Thanh Hậu lọt top 40 cầy thủ triển vọng nhất hành tinh.

Phóng viên John Duerden đã lên tiếng giải thích lý do vì sao tuyển thủ U19 Việt Nam Phan Thanh Hậu lọt top 40 cầy thủ triển vọng nhất hành tinh. 

Theo đó, tờ The Guaridan, một tờ báo uy tín của Anh đã đưa ra danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhât thế giới và chỉ lựa chọn những cầu thủ 17 tuổi trên toàn thế giới. 

Sau khi chứng kiến màn biểu diễn các cầu thủ U19 Việt Nam: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,..thì người hâm mộ tin rằng danh sách cầu thủ triển vọng này sẽ xướng tên một trong các cầu thủ trên. Nhưng việc phóng viên John Duerden của Guardian chọn Phan Thanh Hậu khiến nhiều người bất ngờ.

Vì sao Thanh Hậu lọt top cầu thủ triển vọng mà không phải Công Phượng?Phan Thanh Hậu lọt top 40 cầu thủ triển vọng nhất hành tinh

Theo tờ báo uy tín nước Anh, 18 tuổi là tuổi trưởng thành và không đánh giá ở mức độ triển vọng. Chính vì vậy tờ The Guardian chỉ chọn các cầu thủ sinh năm 1997. 

Các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đa số năm nay đã 19 tuổi nên không còn hợp với tiêu chí đánh giá ở mức độ triển vọng. 

John Duerden phụ trách bóng đá ở khu vực châu Á. Anh thường xuyên viết bài về bóng đá châu Á và đăng trên các ấn phẩm nổi tiếng mà mình cộng tác cho các tờ báo uy tín thế giới như BBC Radio, Guardian, ESPN & World Soccer.

Vì sao Thanh Hậu lọt top cầu thủ triển vọng mà không phải Công Phượng?

Phóng viên John Duerden rất am tường về bóng đá khu vực châu Á 

Ngoài Thanh Hậu của U19 Việt Nam, Ông John Duerden còn chọn thêm 4 cầu thủ trẻ của châu Á nữa là Li Zhongyi (Guangzhou Evergrande, Trung Quốc), Daisuke Sakai (Oita Trinita, Nhật Bản), Seo Jung-hyun (Pohang Steelers, Hàn Quốc) và  đặc biệt là một cầu thủ cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á là Irfan Bin Fandi Ahmad (Singapore). Tất cả những cầu thủ này đều 17 tuổi. 

Thanh Hậu sinh năm 1997, thuộc khóa 2 Học viện HAGL Arsenal-JMG. Gần như nhỏ tuổi nhất đội tuyển U19 VN nhưng Thanh Hậu được đánh giá rất có triển vọng. 

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news