Tin mới

Vì sao Tổng thống đắc cử Trump không bao giờ uống rượu?

Chủ nhật, 20/11/2016, 21:07 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từng trả lời trên truyền hình rằng, ông chưa từng uống một ngụm rượu nào, và ông cũng dạy các con mình không đụng đến rượu. Lý do gì khiến vị tỷ phú này lại như vậy?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từng trả lời trên truyền hình rằng, ông chưa từng uống một ngụm rượu nào, và ông cũng dạy các con mình không đụng đến rượu. Lý do gì khiến vị tỷ phú này lại như vậy?

Trong một buổi phỏng vấn với Fox News hồi tháng 9, Trump đã được hỏi về người anh trai Freddy, người đã qua đời vào năm 1981.

"Ông ấy đã qua đời khi mới 42 tuổi vì chứng nghiện rượu", người sáng lập TMZ kiêm dẫn chương trình Harvey Levin nói với ông Trump.

Freddy (người đứng giữa) qua đời vì chứng nghiện rượu. Ảnh: Fox News

Tỷ phú New York và giờ là Tổng thống đắc cử cũng đáp lại: "Tôi chưa bao giờ uống một ngụm rượu vì anh trai mình".

Trước đó, Trump từng nói với Newsweek rằng Freddy, hơn ông 8 tuổi, đã khuyên em trai mình không uống rượu.

"Ông ấy nói với tôi 'Đừng bao giờ uống rượu'", ông nhớ lại.

Trump cũng từng chia sẻ rằng, các con của ông cũng đều phải tuân thủ nguyên tắc "Ba không" mà ông đặt ra: Không ma túy, không rượu, không thuốc.

"Tôi có nhiều bạn bè giàu có, có những đứa con rất tài năng, nhưng những tài năng ấy lại bị tàn lụi dần bởi rượu và ma túy. Chúng lao vào thứ văn hóa ma túy, văn hóa rượu và nó hủy hoại đầu óc chúng về lâu dài. Chính vì vậy, từ khi những đứa trẻ nhà tôi mới bắt đầu nói sõi, tôi đã dạy chúng: không ma túy, không rượu, không thuốc lá. Để làm gương, tôi cũng không bao giờ uống rượu", Trump từng chia sẻ.

Trump cũng không bao giờ uống rượu để làm gương cho các con. Ảnh: Reuters

Trong buổi phỏng vấn với Fox News, ông Trump cũng kể khi đến tuổi trưởng thành, ông thích sản xuất phim hơn là học kinh doanh.

"Tôi muốn làm phim điện ảnh. Tôi thích nó. Tôi thích vẻ đẹp huyền ảo của các bộ phim".

Trump nói cha ông đã gửi ông tới Học viện Quân sự New York từ năm 13 tuổi vì muốn ông sẽ rèn luyện được tính kỷ luật ở đó. Trump thừa nhận hồi nhỏ khá nổi loạn và ông không hề oán trách về quyết định của cha mình.

[mecloud]dabk3CPwzS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news