Tin mới

Vì sao trọng tài Trung Quốc bị AFC loại ngay trước trận chung kết U23 châu Á?

Thứ tư, 31/01/2018, 10:36 (GMT+7)

Bí ẩn về việc thay trọng tài người Trung Quốc Ma Ning bằng trọng tài  Ahmed Al-Kaf  trước cận giờ trận đấu đã được tiết lộ trên truyền thông của Trung Quốc.

Bí ẩn về việc thay trọng tài người Trung Quốc Ma Ning bằng trọng tài  Ahmed Al-Kaf  trước cận giờ trận đấu đã được tiết lộ trên truyền thông của Trung Quốc.

Trong trận tứ kết và bán kết, trọng tài người Australia và trọng tài người Singapore đã có những quyết định gây bất lợi cho U23 Việt Nam khiến nhiều NH phẫn nộ. Ngày 25/1m một số luồng thông tin cho rằng AFC giao trọng trách cho trọng tài người Trung Quốc Ma Ning điều khiển trận chung kết giữa U23 VN và U23 Uzbekistan. Điều này khiến cho người hâm mộ khá hoang mang.

Tuy nhiên, trong sáng ngày 27/1, trên trang chủ của AFC không thấy cập nhật việc thay đổi trọng tài nhưng đến gần giờ cuộc đấu diễn ra, AFC lại thông báo trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf là người điều khiển trận đấu.

Điều đáng nói là đến nay, trang chủ của AFC vãn là danh tính trọng tài chính trong trận chung kết là Ma Ning.Dư luận hoài nghi có thể đã có sự dàn xếp mờ ám hoặc xung đột trong công tác phân công trọng tài của AFC, thậm chí trọng tài Ma Ning có thể dính đến bê bối bán độ.

Đến này trên trang AFC vẫn chưa thay đổi tên trọng tài bắt trận chung kết  U23 Châu Á 2018. Ảnh internet

Mới đây, trên tờ  Ifeng của Trung Quốc bất ngờ hé lộ. Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng thua U23 Qatar 1-2, CĐV đội chủ nhà giận dữ phản đối trọng tài Alireza Faghani (Iran) về những quyết định gây bất lợi dẫn đến U23 Trung Quốc bị loại.Sau đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) Cai Zhenhua bày tỏ sự phản đối đồng thời gửi đơn khiếu kiện lên AFC.Tuy nhiên, phản ứng của CFA và CĐV Trung Quốc không nhận được hồi đáp thỏa đáng từ AFC. Điều này càng khiến CĐV Trung Quốc kịch liệt chỉ trích trước cách hành xử của AFC.

Theo Ifeng, AFC bị cho à có hành động “trả đũa” những phản ứng từ dư luận chủ nhà bằng quyết định “gạch tên” trọng tài Ma Ning, dù trước đó gần như đã niêm yết vị trọng tài Trung Quốc điều khiển trận chung kết. Để tránh sự tức giận gia tăng, AFC đưa ra lý do rằng Ma Ning bị rút vì vấn đề an ninh.“Giải đấu được tổ chức tại Trung Quốc, trận chung kết trọng tài Trung Quốc sẽ thực sự dẫn đến các vấn đề an ninh? AFC đã đưa ra một cái cớ để thể hiện ý định của họ”, tờ Ifeng nhấn mạnh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news