Tin mới

Vì sao tuyển Việt Nam phải dùng chuyên cơ bay thẳng đến Philippines?

Thứ tư, 28/11/2018, 14:41 (GMT+7)

Việc sắp xếp chuyến bay thẳng đến Philippines giúp đội tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu và tiết kiệm vấn đề thể lực.

Việc sắp xếp chuyến bay thẳng đến Philippines giúp đội tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu và tiết kiệm vấn đề thể lực.

Ngày 28/11, Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Philippines chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Theo tờ Goal, do từ Hà Nội đến Bacolod không có đường bay thẳng nên VFF đã quyết định thuê chuyên cơ riêng để chở ĐT Việt Nam đến thẳng Bacolod - nơi có sân nhà Pannad của ĐT Philippines - nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. 

Chuyến bay thẳng thứ 2 đưa cổ động viên Việt Nam sang Bacolod cũng sẽ được bố trí vào sáng ngày 2/12 tới đây bằng máy bay A321 Neo. Và chuyến bay về ngày 3/12 sẽ là chuyến bay trở toàn bộ đội tuyển Việt Nam và cổ động viên về Hà Nội.

Các cầu thủ Việt Nam sẽ đỡ mất sức hơn khi bay thẳng đến địa điểm thi đấu. Ảnh VTV 

Được biết, từ Việt Nam, không có chuyến bay nào bay thẳng đến địa điểm thi đấu ở thành phố Bacolod. Vậy nên, dù bay từ TP.HCM hay Hà Nội, đội tuyển Việt Nam cũng trải qua hai chặng bay với điểm dừng ở thủ đô Manila.

Trung bình thời gian chặng đường kể trên là 10 tiếng đồng hồ, kèm theo thời gian chờ nối chuyến khoảng 2 đến 3 tiếng ở sân bay Ninoy Aquino của thủ đô Manila. Đó là chưa kể chuyến bay bị dời lại vì lý do khách quan.

Vậy nên, một chuyến bay thẳng từ Nội Bài (Hà Nội) đến Bacolod là lựa chọn tốt nhất cho thầy trò ông Park Hang-seo. Đội tuyển không phải làm thủ tục nhiều lần, kiểm tra an ninh hay luân chuyển hành lý đi cùng.

Trước đó, ĐT Thái Lan cũng trải qua hành trình khác vất vả để tới Philippines. Thầy trò HLV Milovan Rajevac mất hơn nửa ngày mới tới được thành phố Bacolod. Do trận đấu trước đó với ĐT Indonesia chỉ cách 4 ngày nên phần nào ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ. Như đã biết, ĐT Thái Lan đã bị ĐT Philippines cầm chân với tỉ số 1-1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2018