Tin mới

Vì sao vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ chi hàng tỷ USD chỉ để tặng sách?

Thứ ba, 26/03/2019, 17:34 (GMT+7)

Giữa bão ly hôn cùng bà Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tiếp tục hành trình tặng sách bởi ông cho rằng Trung Nguyên phát triển đi kèm với việc phụng sự xã hội.

Vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Ngày mai 27/3, phiên xét xử ly hôn giữ vợ chồng vua cafe Trung Nguyên tiếp tục diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP.Hồ Chí Minh.

Giữa tâm điểm của cuộc ly hôn này, hành trình tặng sách do ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi xướng vẫn tiếp tục diễn ra. Trong năm 2019 này, Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên được chọn là điểm khởi đầu cho Hành trình từ trái tim tại các vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa.

Hành trình tặng sách do ông Đặng lê Nguyên Vũ khởi xướng đã đi tới nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Sau đó, hành trình sẽ đến với tỉnh Đắc Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum và tiếp tục tại các tỉnh miền Trung: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An… Đặc biệt, hành trình sẽ đến các tỉnh thuộc vùng núi cao địa đầu Tổ quốc gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… trước khi đến cột mốc số không trên biển (Hải Phòng) để tiếp nối hành trình tại các vùng biển đảo: Cát Bà, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Chu… Điểm nổi bật nhất của năm 2019 là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Trả lời một bài phỏng vấn trên tờ soha/Trí thức trẻ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói: Tiền đâu cần phải có nhiều làm gì? Có nhiều tiền thì nên đầu tư làm Từ thiện cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Năm vừa rồi, Qua đã giúp cho những người anh em tri thức 200 tỷ đồng và 5 tỷ đô la đến cho từng hộ gia đình. Với Qua, 5 tỷ đô để khai sáng 1 dân tộc thì đâu có mắc".

Ông Vũ cho rằng: "Mình phụng sự cộng đồng bằng trách nhiệm, thì cộng đồng mới có cảm tình gián tiếp một chút để mua dịch vụ, sản phẩm của mình.

Trong phiên tòa xét xử ly hôn trước đây, tờ Tri thức trực tuyến thông tin, ông Vũ nhấn mạnh bản chất của Trung Nguyên từ xưa đến nay luôn có trách nhiệm xã hội đi kèm với việc phát triển thương hiệu: "Mình phụng sự cộng đồng bằng trách nhiệm, bằng trái tim của mình thì cộng đồng mới có cảm tình gián tiếp một chút để mua dịch vụ, sản phẩm của mình. Chứ không phải mình khuyến mãi, thúc đẩy trước mắt hết đợt này đến đợt khác, không phải như vậy".

Trước đó, để thực hiện hành trình tặng sách tỷ đô này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã không tiếc tay chi rất nhiều tiền để sắm những chiếc siêu xe đắt đỏ bởi theo ông Vũ, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe và xe cộ mua thì vẫn còn đó, đâu có mất mát thay đổi gì.

Những chiếc siêu xe của vua cafe này luôn gắn liền với những chuyến tặng sách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news