Tin mới

Vì sao Vương Văn Hùng bị lộ tẩy đầu tiên vụ sát hại nữ sinh giao gà?

Thứ năm, 18/07/2019, 15:09 (GMT+7)

Vương Văn Hùng là người đầu tiên bị bắt trong nhóm 8 người sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Theo tin tức từ Bảo vệ Pháp luật, Tri thức trực tuyến, sáng ngày 18/7,Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức thực nghiệm điều tra và đối tượng Vương Văn Hùng đưa đến hiện trường để diễn lại hành vi tội ác.

Trước đó, sau khi nữ sinh Cao Mỹ Duyên mất tích, gia đình đã báo tin cho Công an về việc Cao Mỹ Duyên mất tích, Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo Công an TP Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân.

Đến sáng ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi (tức mùng 6/2), người dân phát hiện một chiếc xe máy để ngoài cánh đồng thuộc Đội 18 xã Noong Luống nên đã trình báo Công an. Qua kiểm tra Cảnh sát phát hiện đây là chiếc xe máy của Cao Mỹ Duyên sử dụng khi đi giao gà. Ngay lập tức, các biện pháp nghiệp vụ được khẩn trương tiến hành.

Vương Văn Hùng đến thực nghiệm hiện trường. Ảnh BVPL

Sau khi khoanh vùng nghi vấn, cảnh  sát đã làm việc và đề nghị các các gia đình, các cửa hàng dọc đại lộ Võ Nguyên Giáp và tuyến đường tỉnh lộ có lắp camera an ninh trích xuất hình lưu giữ trong buổi tối 30 Tết và phát hiện được chân dung một người đàn ông đi xe máy chở theo 2 lồng gà của nạn nhân .

Clip khoảng gần 1 phút ghi được cảnh người đàn ông chở 2 lồng gà đi vào nhà ông Vương Văn Nghĩa. Ngay lập tức các biện pháp nghiệp vụ bí mật được triển khai. Người đàn ông đó được xác định là cháu gọi ông Nghĩa là cậu ruột, gã tên là Vương Văn Hùng - một kẻ đầy tiền án tiền sự, vừa mới ra tù cách đây chưa lâu.

Ngay lập tức, ban chuyên án đã tạm giữ Vương Văn Hùng, đồng thời tiến hành khám nhà cậu của anh ta. Tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy của Cao Mỹ Duyên; 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Ảnh internet

Lúc đầu, Vương Văn Hùng không chịu khai ra các đối tương khác. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã gỡ từng nút thắt và bắt thêm 5 đối tượng khác đó là  Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và kẻ chủ mưu Vì Văn Toán. Cả 4 người này đều được Vì Văn Toán thuê bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây sức ép với mẹ cô gái là bà Trần Thị Hiền về số tiền nợ Toán trước đó.

Điều đáng nói là khi Vương văn Hùng dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ khiến cô gái ngất đi, sau đó cả nhóm đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công, Vì Văn Toán cũng có mặt cách đó không xa. Toán đi xe máy dừng ở gần cây xăng C13 Nông trường, quan sát và chứng kiến nhóm đối tượng ra tay với Duyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.