Tin mới

Vị trí mới của con trai cựu Bí thư Quảng Nam sau khi bị tước chức danh giám đốc sở

Thứ tư, 14/03/2018, 09:17 (GMT+7)

Sau khi bị thu hồi, hủy bỏ hàng loạt quyết định nhân sự trong đó có chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Lê Phước Hoài Bảo đã mất hết các chức vụ quan trọng. Hiện, vị này đã được thu xếp vị trí công tác mới.

Sau khi bị thu hồi, hủy bỏ hàng loạt quyết định nhân sự trong đó có chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Lê Phước Hoài Bảo đã mất hết các chức vụ quan trọng. Hiện, vị này đã được thu xếp vị trí công tác mới.

Image result for le phươc hoai bao chuyen vien phong

 

Ngày 14/3, theo thông tin được công khai trên Website từ sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Hoài Bảo, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã không còn giữ chức vụ lãnh đạo. Thay vào đó, ông trở thành chuyên viên phòng Quy hoạch - Tổng hợp.

 

Nguồn tin từ Tỉnh ủy, hiện ông Hoài Bảo không còn thuộc diện quản lý của ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tuy nhiên, dù đã bị hủy bỏ, thu hồi các quyết định về nhân sự liên quan, nhưng ông Hoài Bảo vẫn là công chức thuộc quản lý của sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. 

Quan điểm của Tỉnh ủy Quảng Nam vẫn là tạo điều kiện cho cán bộ trẻ phấn đấu bằng năng lực thực sự. Nếu ông Hoài Bảo quyết tâm thì con đường thăng tiến trong sự nghiệp vẫn còn rất rộng mở, bởi trước đó, cá nhân ông Hoài Bảo khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam luôn được đánh giá cao ở năng lực, chuyên môn.

Trước đó, sáng 12/3, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết lãnh đạo tỉnh này đã ký quyết định hủy chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Theo ông Quang, quyết định được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu ký với các nội dung: Thu hồi, hủy quyết định điều động, luân chuyển ông Lê Phước Hoài Bảo (Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Khu kinh tế Chu Lai) về giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình; quyết định phê chuẩn ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (nhiệm kỳ 2011 -2016); quyết định về việc luân chuyển bổ nhiệm ông Bảo giữ chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; quyết định về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam từ ngày 21/9/2015.

Ông Lê Phước Hoài Bảo là con trai cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh. Ông Hoài Bảo ngồi vào vị trí Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu Tư tỉnh Quảng Nam lúc 30 tuổi.

 

Sau khoảng 2 năm giữ chức, đầu năm 2018, ông Lê Phước Hoài Bảo cũng đã bị tạm đình chỉ công việc, bị xóa tên trong danh sách đảng viên và bị thu hồi, hủy các quyết định bổ nhiệm như đã nói ở trên.

 

Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Hoài Bảo đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử vào ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2015-2020. Ngoài ra, ông có ý thức tổ chức kỷ luật kém, vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news