Tin mới

Vị trí ngồi an toàn nhất trên xe khiến bạn bất ngờ

Thứ hai, 28/10/2019, 10:39 (GMT+7)

Ngồi đúng vị trí và thắt dây an toàn chính là chìa khóa có thể cứu mạng bạn trong một vụ tai nạn giao thông.

Vị trí ngồi an toàn phụ thuộc vào độ tuổi của bạn. Ảnh: Shutterstock

Nhiều người cho rằng hành động thắt dây an toàn sẽ giúp học thực san toàn cho dù ngồi ở đâu trong xe, tuy nhiên, sự thật phức tạp hơn. Thật kỳ lạ, vị trí an toàn nhất lại phụ thuộc vào độ tuổi của người ngồi.

Trong quá trình nghiên cứu kéo dài suốt nhiều năm, bao gồm nghiên cứu tại ĐH Buffalo, Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia và một số khác, các điều tra viên phát hiện ra rằng trẻ dưới 8 tuổi có nguy cơ tử vong thấp nhất khi ngồi ở ghế sau. Nguy cơ tăng nhẹ nếu trẻ từ 9-12 tuổi. Từ 13-54 tuổi, các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt về nguy cơ tử vong khi ngồi ở ghế sau so với ghế trước. Trong nghiên cứu liên quan đến những chiếc xe cũ và tất cả các nhóm tuổi, điểm an toàn nhất trong xe dường như là ghế giữa.

Tuy nhiên, khi các nhà nghiên cứu chọn ra những người trên 55 tuổi cho ngồi những xe mới hơn thì ghế sau lại nguy hiểm hơn so với ghế trước. "Điều đó không có nghĩa là ghế sau của xe mới ít an toàn hơn so với ghế trước", Anne McCartt một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết. "Nguy cơ thương vong khi ngồi sau là tương tự nhau ở tất cả những đời xe chúng tôi đã kiểm tra. Thay vào đó, sự chênh lệch phản ánh thực tế là ghế trước an toàn hơn".

Dây an toàn vẫn là yếu tố rủi ro quan trong nhất và có thể kiểm soát được. Trong nhiều nghiên cứu, những người không thắt dây an toàn có khả năng bị trọng thương cao gấp 8 lần, vì vậy, hãy thắt chặt dây an toàn của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news