Tin mới

Vì vết xước chưa đến 1cm trên tay, người đàn ông phải cắt bỏ hai chân, chạy thận cả đời

Thứ tư, 29/11/2017, 14:50 (GMT+7)

Chỉ vì vết xước nhỏ tưởng chừng như vô hại mà cún cưng gây ra, một người đàn ông tại Anh đã lâm bệnh nặng, phải cắt bỏ cả hai chân và chạy thận cả đời để giữ lại mạng sống.

Chỉ vì vết xước nhỏ tưởng chừng như vô hại mà cún cưng gây ra, một người đàn ông tại Anh đã lâm bệnh nặng, phải cắt bỏ cả hai chân và chạy thận cả đời để giữ lại mạng sống.

Anh Barry Wallace, 48 tuổi là một người đàn ông khỏe mạnh sống tại ngôi làng Radcliffe-on-Trent thuộc hạt Nottinghamshire, Anh Quốc. Anh từng làm thi công cầu đường với mức lương ổn định.

Như thói quen thường ngày, anh thường ghé qua nhà mẹ ruột để hỏi thăm sức khỏe cũng như đưa chú chó Harley mà bà đang nuôi nấng đi dạo.

"Mẹ tôi nuôi Harley được khoảng 5 năm nhưng lại rất ít khi dẫn nó ra đường. Do đó, nó thường tỏ vẻ khá vui mừng và nhảy chồm lên để chào đón mỗi khi thấy tôi đến chơi.

Nhưng có hôm, phần răng của Harley đã vô tình cọ xát, tạo nên vết xước nhỏ dài chừng 1cm trên cánh tay trái của tôi. Dù chảy máu đôi chút, song tôi vẫn tặc lưỡi cho qua vì cũng chẳng cảm thấy đau đớn gì cả", anh Barry nói.

Vì vết xước chưa đến 1cm trên tay, người đàn ông phải cắt bỏ hai chân, chạy thận cả đời - Ảnh 1.

Anh Barry Wallace, 48 tuổi và bạn gái là cô Naomi Watt.

Hậu quả đáng sợ

Sau khi dành vài giờ tâm sự với mẹ ruột cũng như đưa chú chó Harley ra ngoài đi dạo, anh Barry đã lái xe về căn hộ riêng, nơi mình đang chung sống với bạn gái là cô Naomi Watt. Đó cũng chính là lúc cơn ác mộng thực sự bắt đầu.

"Barry cảm thấy ớn lạnh và đau bụng ngay buổi tối hôm đó. Tôi cứ nghĩ bạn trai mình vừa ăn phải thứ gì kém vệ sinh tại nơi làm việc nên mới khuyên anh ấy hãy đi ngủ sớm, rồi mọi chuyện sẽ dần ổn định vào sáng ngày hôm sau.

Nhưng lúc vừa tỉnh dậy, tôi thực sự hoảng hốt trước làn da chuyển sang sắc tím đen của Barry. Tôi không biết làm gì khác ngoài việc lập tức gọi xe cấp cứu", cô Naomi nhớ lại.

Vì vết xước chưa đến 1cm trên tay, người đàn ông phải cắt bỏ hai chân, chạy thận cả đời - Ảnh 2.

Anh Barry lâm bệnh nặng sau khi bị chú chó Harley vô tình cào vào tay, tạo thành vết xước chưa đầy 1cm.

Ban đầu, anh Barry được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện Queen's Medical Centre trong tình trạng cả hai chân cùng một phần mũi và tai chuyển hẳn sang màu tím đen.

Mặc dù xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết nghiêm trọng, song các bác sĩ tại đây lại không thể tìm ra nguyên nhân của tình trạng này bởi tổn thương ngoài da duy nhất trên cơ thể anh Barry chỉ là một vết xước nhỏ dài chưa đầy 1cm.

Cô Naomi kể: "Ngày hôm sau, bạn trai tôi bất ngờ gặp phải biến chứng suy thận cấp. Họ nhanh chóng chuyển anh ấy tới khoa hồi sức cấp cứu đặc biệt thuộc Bệnh viện Thành phố Nottingham để nhận sự chăm sóc tốt hơn.

Họ cố gắng nâng cao cơ hội sống sót bằng cách để Barry rơi vào hôn mê, từ đó giúp giảm bớt phần nào gánh nặng mà cơ thể đang phải chịu đựng".

Vì vết xước chưa đến 1cm trên tay, người đàn ông phải cắt bỏ hai chân, chạy thận cả đời - Ảnh 3.

Chú chó Harley đã bị chủ nhân chuyển tới trung tâm bảo trợ động vật.

Sau quá trình xét nghiệm kỹ càng, đội ngũ chuyên gia y tế nhận định anh Barry bị nhiễm trùng huyết gây ra bởi Capnocytophaga canimorsus – một loại vi khuẩn sống trong khoang miệng của các loài chó mèo và có thể lây truyền sang người thông qua những vết cào xước hay tiếp xúc gần.

Trong điều kiện thông thường thì Capnocytophaga canimorsus cũng tương đối vô hại. Dẫu vậy, đối với người lớn tuổi hay người bị suy giảm hệ miễn dịch thì mọi chuyện lại không hề đơn giản như thế.

"Tôi luôn túc trực bên cạnh giường bệnh suốt 5 tuần nhằm cầu nguyện cho Barry có thể sớm bình phục. Chúng tôi đã yêu nhau 12 năm rồi, tôi không thế mất anh ấy được", cô Naomi nhớ lại.

Vì vết xước chưa đến 1cm trên tay, người đàn ông phải cắt bỏ hai chân, chạy thận cả đời - Ảnh 4.

Đôi chân chuyển sang màu thâm đen của anh Barry.

Nhưng ngay khi Barry tỉnh dậy sau cơn hôn mê thì cũng là lúc gia đình anh nhận được tin dữ: Bác sĩ kết luận cả hai quả thận của nạn nhân đã không thể thực hiện chức năng vốn có, đồng nghĩa với việc anh phải thường xuyên tới bệnh viện lọc máu cho tới hết cuộc đời.

Ngoài ra, trong trường hợp xấu nhất thì Barry sẽ phải cắt bỏ cả hai chân, tính từ phần đầu gối trở xuống nếu muốn giữ mạng sống.

Cô Naomi cho biết: "Bạn trai tôi rất sốc. Anh ấy chưa bao giờ nghĩ vết xước tưởng chừng như vô hại do Harley gây ra chính là nguyên nhân khiến mình đổ bệnh nặng, thậm chí suýt mất đi tất cả trong vòng chưa đầy 23 tiếng".

Dù hiểu rõ sự việc đau lòng vừa xảy ra không hoàn toàn do lỗi của Harley, song mẹ ruột của anh Barry vẫn quyết định gửi chú cún cưng 5 tuổi vào trung tâm bảo hộ nhằm tìm kiếm một mái nhà mới cho nó.

"Bạn trai tôi đã trở về nhà sau hàng loạt cuộc phẫu thuật phức tạp nhằm xử lý dứt điểm tình trạng nhiễm trùng huyết.

Nhưng từ nay, anh ấy hoàn toàn trở thành người tàn phế, không thể di chuyển một cách bình thường trong chính ngôi nhà của mình chứ đừng nói tới việc lao động hay kiếm tiền ngoài xã hội", cô Naomi tâm sự.

Vì vết xước chưa đến 1cm trên tay, người đàn ông phải cắt bỏ hai chân, chạy thận cả đời - Ảnh 5.

Anh Barry sẽ phải tới bệnh viện để lọc máu suốt đời.

Đối mặt với tình huống trớ trêu, anh Barry chia sẻ mọi sinh hoạt của gia đình bỗng trở nên đảo lộn khi bản thân phải ngồi một chỗ và không thể tiếp tục một cuộc sống bình thường như trước kia nữa.

Tuy nhiên, người đàn ông 48 tuổi này vẫn cảm thấy hạnh phúc khi có cô bạn gái Naomi cùng những đứa con ngoan luôn ở bên động viên trong thời khắc khó khăn nhất cuộc đời.

"Tôi thực sự biết ơn gia đình mình. Bởi nếu không có họ, tôi sẽ chẳng thể nào vượt qua được cú sốc kinh khủng vừa rồi", anh Barry nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news