Tin mới

Vì virus corona, ĐT nữ Việt Nam chưa thể xác định đối thủ cạnh tranh chiếc vé dự Olympic

Thứ ba, 11/02/2020, 10:44 (GMT+7)

Do những diễn biến của dịch virus corona, trận đấu giữa ĐT nữ Trung Quốc và Australia đã bị dời lại, khiến ĐT nữ Việt Nam chưa thể xác định được đối thủ cuối cùng tranh vé dự Olympic.

ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình tại vòng loại thứ 2 Olympic 2020 với vị trí nhì bảng A. Hôm 9/2 vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để thua Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng và chấp nhận vào vòng play-off với vị trí nhì bảng. Giờ đây các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam sẽ đợi xem đối thủ của mình ở trận play-off là Australia hay Trung Quốc.

Tuy nhiên đối thủ này vẫn chưa thể xác định được. Theo những diễn biến mới nhất, ĐT nữ Việt Nam sẽ cần chờ thêm 1 ngày để xác định chính xác đối thủ tiếp theo do trận đấu cuối cùng bảng B giữa Australia và Trung Quốc bị dời lại, thi đấu vào ngày 13/2.

ĐT nữ Việt Nam đã về nước trong tối ngày 10/2. Ảnh: Dân Trí

BTC địa phương cho biết việc lùi lịch này nhằm để 2 đội nữ Australia và Trung Quốc có thêm thời gian nghỉ ngơi sau khi họ đã trải qua những trận đấu tại lượt trận thứ 2 vào ngày 10/2.

Sở dĩ ĐT nữ Trung Quốc phải nghỉ ngơi thêm bởi kể từ khi sang Australia, các cô gái của ĐT nước này đã bị cách ly một tuần tại khách sạn đến ngày 5/2. Lượt trận đầu diễn ra hôm 3/2 chỉ có trận đấu giữa Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Trận Australia gặp Trung Quốc bị lùi lại tới 13/2.

Sau lượt trận thứ 2, Australia đang tạm dẫn đầu với hai trận thắng, hiệu số +13. Trung Quốc đứng thứ hai với hiệu số kém hơn (+10). Trận đấu giữa hai đội sẽ phân định ngôi nhất bảng và gặp đối thủ là ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic 2022.

Dù đối thủ có là Australia hay Trung Quốc thì đó đều là những thử thách cực đại cho ĐT nữ Việt Nam. Trình độ của thầy trò HLV Mai Đức Chung tương đương với ĐT nữ Thái Lan. Tuy nhiên Thái Lan từng thảm bại trước Trung Quốc và Australia đều với 6 bàn thua.

ĐT nữ Trung Quốc hay Australia đều là những đối thủ vượt trội hoàn toàn so với ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Ai cũng biết trong bóng đá không có tính chất bắc cầu. Hi vọng với thể thức thi đấu mới có lượt đi và lượt về, ĐT nữ Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước đối thủ tại trận play off vòng loại Olympic.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news